Tin Tây Nguyên

Khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên

H Xíu 13/08/2023 06:37

Sáng 12/8, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 28.

ADQuảng cáo

Triển lãm trưng bày 180 tác phẩm tiêu biểu của 165 tác giả ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa và 5 tỉnh Tây Nguyên. Chủ đề phổ biến trong các tác phẩm là cuộc sống, nét đẹp văn hóa ở các buôn làng Tây Nguyên và các làng chài miền biển; dấu ấn của các di sản văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên, biển đảo, môi trường và các vấn đề xã hội đương đại.

khai mac trien lam my thuat khu vuc nam mien trung va tay nguyen hinh anh 1

Đại biểu và công chúng tham quan triển lãm.

Theo ông Nguyễn Trung Tín - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, mỗi tác phẩm trong triển lãm mỹ thuật lần này là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao về nội dung lẫn hình thức, phong phú về đề tài, đa dạng về chất lượng. Triển lãm đã quy tụ được sự tham gia của nhiều hoạ sĩ ở các chuyên ngành: hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng. Có nhiều tác giả trẻ tham gia với những tác phẩm giàu sức sáng tạo.

khai mac trien lam my thuat khu vuc nam mien trung va tay nguyen hinh anh 2

Tác phẩm "Khoảng xanh" đạt giải B - giải thưởng cao nhất tại triển lãm.

"Triển lãm lần này mang đặc trưng rất rõ ràng của Nam miền Trung và Tây Nguyên, vừa có miền núi, vừa có biển. Đề tài rất phong phú, chúng ta có nhiều tỉnh khác nhau, nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhiều cách biểu đạt khác nhau của các tỉnh. Cái thành công lớn nhất của triển lãm lần này là sự kế thừa, rất nhiều họa sĩ trẻ tham gia, tác phẩm của họ rất tốt, có những tác phẩm đẹp, đấy là điều đáng mừng", ông Nguyễn Trung Tín cho biết.

khai mac trien lam my thuat khu vuc nam mien trung va tay nguyen hinh anh 3

Ban tổ chức tặng hoa và cúp lưu niệm cho các đơn vị tham gia triển lãm.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao 1 giải B, 3 giải C và 6 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Đồng thời giới thiệu 13 tác phẩm của hội viên địa phương tham dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam.

Đây là lần thứ 5 tỉnh Đắk Lắk đăng cai triển lãm mỹ thuật cấp khu vực. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết 21/8 tới tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk để phục vụ du khách và công chúng.

Theo vov.vn
https://vov.vn/van-hoa/khai-mac-trien-lam-my-thuat-khu-vuc-nam-mien-trung-va-tay-nguyen-post1038880.vov
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO