Văn hóa

Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024

Linh Thư 13/03/2024 10:41

Sáng 13/3, tại TP. Gia Nghĩa, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024 với thông điệp “Sách: Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai”.

ADQuảng cáo

Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh, được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), đặc biệt hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông và 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3).

img_0850.jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu tham dự tại Ngày hội

Các đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In, Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND TP.Gia Nghĩa và đông đảo bạn đọc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tham dự.

img_0869(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông kêu gọi các cá nhân, đơn vị hãy chung tay góp sức xây dựng một phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, ngành chung tay, góp sức xây dựng một phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời. Mỗi người hãy dành một khoảng thời gian trong ngày, trong tuần để đọc sách nâng cao trí thức, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức kỹ năng, hình thành nét đẹp văn hoá trong cuộc sống.

img_0906(1).jpg
Ban Tổ chức tặng biểu trưng cho đại diện các đơn vị tham gia gian hàng và tài trợ Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh gửi lời cảm ơn Hội Xuất bản sách Việt Nam, các đơn vị xuất bản, phát hành sách, phát triển công nghệ và doanh nghiệp đã đồng hành cùng Đắk Nông để lan tỏa văn hóa đọc, xây dựng các giá trị văn hóa để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước.

img_0921(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2024
ADQuảng cáo

Tại ngày hội, bạn đọc đến tham quan, mua sắm sẽ được tham gia không gian đọc sách miễn phí, trải nghiệm xe thư viện lưu động; checkin cùng ngày hội với các hastag vui nhộn; chiêm ngưỡng các mô hình xếp sách nghệ thuật. Ngày hội cũng tổ chức tặng tranh thư pháp miễn phí; cung cấp dịch vụ truy cập internet miễn phí; trải nghiệm đọc sách điện tử trên màn hình điện tử cảm ứng công nghệ mới; nhận các quà tặng, ưu đãi từ các gian hàng sách…

img_0886.jpg
Các doanh nghiệp, nhà xuất bản trao tặng các đầu sách cho các cơ quan, đơn vị của tỉnh Đắk Nông

Ngày hội sẽ góp phần khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh các giá trị của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

img_0933.jpg
Đại biểu tham quan, đọc sách miễn phí tại ngày hội

Dịp này, các doanh nghiệp, nhà xuất bản trao tặng các đầu sách cho các cơ quan, đơn vị của tỉnh.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 15/3/2024

img_0912.jpg
Bạn đọc tham quan, đọc sách tại ngày hội

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024 có sự tham gia của 22 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp với 28 gian hàng, trưng bày khoảng 15.000 bản sách, góp phần tạo nên những không gian sách hấp dẫn.

Các hoạt động chính của Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024

1.jpg
Nguồn: Cổng thông tin Sở Thông tin-Truyền thông Đắk Nông
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO