Khai mạc Liên hoan xiếc quốc tế 2012

18/11/2012 06:12

Tối 17/11, Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ IV –Hà Nội 2012 đã chính thức khai mạc tại Rạp xiếc Trung ương. Khác với những kỳ liên hoan trước, các tiết mục tham dự Liên hoan năm nay không có sự trùng lặp, đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều điều thú vị, hấp dẫn...

ADQuảng cáo

Tối 17/11, Liên hoan xiếc quốc tếlần thứ IV –Hà Nội 2012 đã chính thức khai mạc tại Rạp xiếc Trung ương. Khácvới những kỳ liên hoan trước, các tiết mục tham dự Liên hoan năm nay không cósự trùng lặp, đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều điều thú vị, hấp dẫn.

Liên hoan xiếc quốc tế Hà Nội nămnay quy tụ 185 nghệ sĩ biểu diễn đến từ 11 quốc gia như: Nga, Pháp, Mỹ, Ukraine…Nước chủ nhà Việt Nam tham dự Liên hoan với 5 đoàn là Liên đoàn xiếc Việt Nam,đoàn xiếc thành phố Hồ Chí Minh, Trường xiếc và tạp kỹ Việt Nam, xiếc Vũng Tàu.


Tiết mục "Tung hứng bằng chân" củađoàn Nga. Ảnh: Huy Phương


Khán giả Thủ đô đã được thưởng thức nhữngtiết mục xiếc đặc sắc của các nước bạn như: lắc vòng, đứng tay nghệ thuật (Mỹ),hình tượng nam nữ (Cuba),tung hứng bằng chân (Liên bang Nga)... Các động tác nghệ thuật giúp phô diễn vẻđẹp hình thể, sức mạnh và sự dẻo dai của người nghệ sĩ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trong đêm khai mạc, đoàn Việt Nam trình diễn7 tiết mục.  Dù không phải là những tiết mục quá mới lạ nhưng vẫn gây đượcấn tượng tốt đẹp đối với khán giả. Đa phần những nghệ sĩ Việt Nam tham dự Liên hoan lần này lànhững nghệ sĩ trẻ và đây là dịp để các nghệ sĩ có cơ hội cọ xát, giao lưu, họchỏi kinh nghiệm của các nước bạn.


"Nhào lộn trên xe mô tô” - tiết mục củaTrường xiếc và Tạp kỹ Việt Nam


Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ 4 năm2012 là sân chơi lớn dành cho các nghệ sĩ xiếc để được giao lưu, chia sẻ kinhnghiệm và học hỏi lẫn nhau cùng phát triển bộ môn nghệ thuật đặc sắc này. Đâycũng là lần đầu tiên một liên hoan xiếc áp dụng mô hình xã hội hóa trong việcbán vé, quảng bá, giúp cho nhân dân biết và tìm đến xem nhiều hơn.

Liên hoan sẽ tiếp tục công diễn cáctiết mục đặc sắc đến hết ngày 21/11.

V.D (Theo VOV)


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan xiếc quốc tế 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO