Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

07/04/2024 07:22

Ngày 6/4, Lễ hội Việt Nam với chủ đề “Pray for Japan” khai mạc tại Công viên Ikebukuro, thủ đô Tokyo. Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Komura Masahiro, nguyên Thủ tướng Nhật Bản Fukuda Yasuo cùng đông đảo người Việt Nam và bạn bè Nhật Bản.

Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản ảnh 1

Du khách Nhật Bản vui vẻ thưởng thức ẩm thực Việt Nam. (Ảnh: Xuân Giao/TTXVN)

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh quan hệ Việt Nam và Nhật Bản có sự phát triển nhanh chóng, vượt bậc, toàn diện. Đại sứ nhận định, lễ hội Việt Nam là cơ hội để người Việt Nam tại Nhật Bản và đông đảo bạn bè Nhật Bản cùng giao lưu, thưởng thức các món ăn ngon của Việt Nam và cảm nhận rõ hơn về quan hệ ngày càng gắn bó giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu chia sẻ sâu sắc với những mất mát mà các nạn nhân tại Ishikawa nói chung và cộng đồng người Việt tại tỉnh Ishikawa nói riêng đã phải hứng chịu do hậu quả của trận động đất sóng thần, đồng thời tin tưởng cộng đồng người Việt trên toàn nước Nhật sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, cố gắng cùng nhau sớm vượt qua khó khăn, khắc phục được hậu quả của động đất, ổn định cuộc sống.

Với chủ đề của Lễ hội là “Pray for Japan” nhằm cổ vũ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái Việt Nam-Nhật Bản, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho rằng sự kiện chính là dịp để người dân hai nước đoàn kết, chia ngọt sẻ bùi và tiếp thêm động lực, sức mạnh cho nhau. Bà Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản thời gian qua, biểu dương các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản luôn đồng hành, hỗ trợ, quy tụ cộng đồng người Việt.

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Komura Masahiro cũng bày tỏ mong muốn lễ hội Việt Nam sẽ được tổ chức tại nhiều địa phương Nhật Bản. Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản tin tưởng thông qua trao đổi văn hóa bằng các lễ hội, mối quan hệ thân thiện giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa trong 50 năm tới. Ông cũng bày tỏ sự yêu thích văn hóa ẩm thực phong phú của Việt Nam.

Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản ảnh 1

Du khách Nhật Bản vui vẻ thưởng thức ẩm thực Việt Nam. (Ảnh: Xuân Giao/TTXVN)

Lễ hội có 17 gian hàng giới thiệu từ các món ăn nổi tiếng của Việt Nam như phở, bánh mì… đến các loại trái cây đặc sản được đưa từ Việt Nam sang. Ban tổ chức Lễ hội còn mời các ca sĩ, nghệ sĩ được yêu mến tại Việt Nam sang biểu diễn và giao lưu với các ca sĩ, nghệ sĩ Nhật Bản. Lễ hội Ikebukuro Việt Nam 2024 diễn ra trong hai ngày 6-7/4, dự kiến thu hút khoảng 80.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi. Lễ hội này sẽ mở màn cho loạt lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản trong năm 2024.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/khai-mac-le-hoi-viet-nam-tai-nhat-ban-post803494.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO