Thể thao 360

Khai mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Trung Quốc

PV 24/09/2023 06:11

Lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) đã chính thức khai mạc tại sân vận động Hoa Sen lớn thuộc Trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào lúc 20h tối 23/9 (giờ địa phương).

ADQuảng cáo
asiad19-doan-viet-nam2.jpg
Quang cảnh sân Hàng Châu trong lễ khai mạc. Ảnh: vnexpress

Tham dự Lễ khai mạc có lãnh đạo của nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế, trong đó có Quốc vương Campuchia, Tổng thống Syria, Thủ tướng Nepal, Thái tử Kuwait, Thủ tướng Hàn Quốc, Thủ tướng Timor Leste, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach và quyền Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Raja Randhir Singh, cùng với gần 13.000 vận động viên.

asiad1.jpg
Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 khai mạc với chủ đề “Hướng về châu Á”. Ảnh: Tân Hoa xã

Với chủ đề “Hướng về châu Á”, Lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu mang ý nghĩa đất nước Trung Quốc đang bước vào thời đại mới, hội nhập mạnh mẽ với châu Á và thế giới, giống như những con sóng tiến về phía trước. Buổi biểu diễn là sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật, lồng ghép văn hóa truyền thống đặc sắc của Trung Quốc thông qua những ý tưởng nghệ thuật độc đáo.

asiad19-doan-viet-nam4.jpg
Ba linh vật Asiad 19 là Thần Thần, Tông Tông và Liên Liên (từ trái sang), được tạo hình giống người máy. Ảnh: vnexpress

Mặc dù tổ chức một kỳ đại hội thể thao theo phương châm “xanh, thông minh, văn minh, tiết kiệm, nhân văn và mang lại lợi ích cho người dân”, nhưng sự kiện vẫn đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm thanh và ánh sáng, với những màn nghệ thuật được dàn dựng công phu dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn Sa Hiểu Lam.

ADQuảng cáo
asiad2.jpg
Tiết mục biểu diễn tại Đại hội thể thao châu Á. Ảnh: Tân Hoa xã 2

Sau màn biểu diễn nghệ thuật và diễu hành của các đoàn thể thao là phần phát biểu của Tỉnh trưởng Chiết Giang, ông Vương Hạo và Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Raja Randhir Singh. Tỉnh trưởng Chiết Giang, ông Vương Hạo khẳng định, việc đăng cai tổ chức Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu 2023 là một thắng lợi của sự đoàn kết và hợp tác của con người, cũng như tinh thần thể thao.

asiad19-doan-viet-nam5.jpg
VĐV châm đuốc, phía sau là màn hình một VĐV ảo cũng châm đuốc theo. Ảnh: vnexpress

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố khai mạc Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19. Ngay sau tuyên bố khai mạc của Chủ tịch Trung Quốc là màn bắn pháo hoa kỹ thuật số với lý do chính là bảo vệ môi trường và tuân thủ triết lý xanh của ASIAD 19.

asiad19-doan-viet-nam.jpg
Đoàn Việt Nam diễu hành trong lễ khai mạc Asiad 19 trên sân Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc tối 23/9/2023. Ảnh: vnexpress

Tiếp theo là lễ tuyên thệ của trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên và màn thắp đuốc trên nền tảng số, tích hợp kỹ thuật số và thực tế, với hơn 100 triệu người trên thế giới tham gia, cùng hội tụ trên sông Tiền Đường, tạo thành hình ảnh người cầm đuốc kỹ thuật số, cùng với 6 người thắp đuốc tại sân vận động thắp sáng ngọn đuốc chính của ASIAD 19.

asiad3.jpg
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự lễ thượng cờ ngày 22/9

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 với 504 thành viên, trong đó có 337 vận động viên, 90 huấn luyện viên và 11 chuyên gia. Đoàn thi đấu 31/40 môn thể thao, 202/483 nội dung của đại hội, với mục tiêu giành 2 đến 5 huy chương vàng, tập trung vào các môn điền kinh, cờ tướng và võ thuật, đồng thời nỗ lực đạt nhiều vé tham dự Olympic Paris 2024 tại Pháp.

ADQuảng cáo
Theo vov.vn
https://vov.vn/the-thao/khai-mac-dai-hoi-the-thao-chau-a-lan-thu-19-tai-trung-quoc-post1047953.vov
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO