Khai mạc Đại hội đồng Liên minh thị trường nông sản thế giới lần thứ I - 2023

THANH BÌNH| 21/05/2023 18:47

Ngày 21/5, Đại hội đồng Liên minh thị trường nông sản thế giới (WorldFMC) lần thứ I đã khai mạc tại Rome, thủ đô của Italia, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là các nhà lãnh đạo phát triển cộng đồng và nông nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Chủ tịch lâm thời WorldFMC Richard McCathy phát biểu ý kiến tại sự kiện.
Chủ tịch lâm thời WorldFMC Richard McCathy phát biểu ý kiến tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch lâm thời WorldFMC Richard McCathy đề cao vai trò của tổ chức này trong nỗ lực chung nhằm phát triển mô hình hệ thống thực phẩm bền vững tại địa phương, nhất là việc xây dựng mối liên kết giữa nông thôn và thành thị, đồng thời củng cố nền kinh tế, sức khỏe cộng đồng và đa dạng sinh học ở mỗi quốc gia.

Được tổ chức bởi Coldiretti và Fondazione Campagna Amica - Hiệp hội Nông dân và mạng lưới chợ nông nghiệp lớn nhất ở châu Âu - WorldFMC lần thứ I diễn ra từ ngày 20 đến 23/5, sẽ là dịp để thiết lập một cộng đồng thực hành, đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, chia sẻ các phương pháp hiệu quả và củng cố các mối quan hệ trong công việc, nhằm phát triển các thị trường nông sản có mục đích và được quản lý chặt chẽ.

Khai mạc Đại hội đồng Liên minh thị trường nông sản thế giới lần thứ I - 2023 ảnh 1

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong khuôn khổ diễn ra hội nghị, WorldFMC sẽ tổ chức một số cuộc họp nhóm, với sự tham gia của các đại diện cấp cao Liên hợp quốc (UN), tập trung vào mục tiêu củng cố hệ thống thực phẩm địa phương trên toàn thế giới; về các tác động kinh tế cũng như làm thế nào để khôi phục nền kinh tế nông thôn thông qua chợ nông sản.

Tại Việt Nam, một thành viên của WorldFMC, Cộng đồng Slow Food Hà Nội, hoạt động với mục đích quảng bá và bảo vệ các loại đồ uống và thực phẩm truyền thống tại Hà Nội theo tiêu chí ngon, sạch, công bằng và có lợi cho sức khỏe, tốt cho môi trường và hành tinh.

Thời gian qua, Slow Food Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, hướng đến một thế giới trong đó tất cả người dân đều có thể tiếp cận và thưởng thức thức ăn tốt cho họ, tốt cho người trồng trọt và tốt cho hành tinh.

Ra mắt vào tháng 7 năm 2021, WorldFMC là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Rome, đại diện cho hơn 60 hiệp hội, có mặt tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, với hơn 200.000 hộ nông dân và hơn 300 triệu người tiêu dùng.

WorldFMC cam kết xây dựng một cộng đồng thị trường nông nghiệp thế giới, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và đổi mới, bảo vệ các thị trường truyền thống khỏi nguy cơ bị thu hẹp dần bởi các yếu tố phi truyền thống, đồng thời thúc đẩy để thị trường nông sản tạo cơ hội xây dựng lòng tin xã hội tại những nơi còn thiếu.

WorldFMC là tiếng nói quan trọng của các nhà sản xuất và các cộng đồng nông dân, tạo điều kiện thuận lợi cho họ làm việc và hưởng lợi từ thị trường nông sản.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/khai-mac-dai-hoi-dong-lien-minh-thi-truong-nong-san-the-gioi-lan-thu-i-2023-post753879.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội đồng Liên minh thị trường nông sản thế giới lần thứ I - 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO