Khai giảng lớp tiếng Việt cho cán bộ, nhân viên ngành công nghệ và truyền thông Lào

TRỊNH DŨNG - HẢI TIẾN| 04/04/2023 15:35

Sáng 4/4, tại thủ đô Vientiane, Lào, Trường đại học Cửu Long của Việt Nam phối hợp Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào tổ chức khai giảng Lớp tiếng Việt khóa 1 cho các chuyên viên trong và ngoài Bộ.

Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: Trịnh Dũng
Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: Trịnh Dũng

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào; đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng các học viên Lớp tiếng Việt khóa 1 của Trung tâm Đào tạo tiếng Việt Hữu nghị UCL-IICT.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng Việt và để tạo sự thuận lợi cho việc học tiếng Việt, Trường Đại học Cửu Long và Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Lào đã phối hợp thành lập Trung tâm Đào tạo tiếng Việt Hữu nghị UCL-IICT (Đại học Cửu Long-Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Lào) từ cuối năm 2022.

Việc tổ chức khai giảng Lớp tiếng Việt khóa 1 tại Trung tâm sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các học viên. Theo đó, các học viên có thể học kết hợp giữa học ở Lào và học ở Việt Nam. Trong khi trước đây, học viên thường phải sang học ở Việt Nam từ 9 tháng đến 1 năm.

Khai giảng lớp tiếng Việt cho cán bộ, nhân viên ngành công nghệ và truyền thông Lào ảnh 1

Thứ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào Santisuk Simmalavong. (Ảnh: Trịnh Dũng)

Thứ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào Santisuk Simmalavong cho biết, việc phát triển và đào tạo nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin là yêu cầu cấp bách, nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng cho Chiến lược phát triển kinh tế số quốc gia của Lào. Vì vậy, việc đào tạo tiếng Việt tại Trung tâm là sáng kiến để các học viên có thể nâng cao trình độ học tập và tiếp cận với các phương tiện thông tin, khoa học kỹ thuật hữu ích của Việt Nam.

Thứ trưởng Santisuk mong muốn Trung tâm tiếp tục mở rộng các khóa đào tạo tiếng Việt đa dạng hơn; phối hợp mở thêm nhiều khóa học và nhiều ngành học để đáp ứng nhu cầu thực tế của Lào, cũng như sẵn sàng đáp ứng nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao cho xã hội Lào.

Lớp tiếng Việt khóa 1 của Trung tâm đào tạo tiếng Việt Hữu nghị UCL-IICT gồm 45 học viên tham gia chương trình học với 50% thời gian học tại Lào, 50% thời gian học và thi đánh giá năng lực tiếng Việt tại Trường Đại học Cửu Long, Việt Nam. Khóa học nhằm giúp các học viên có đủ năng lực tiếng Việt trước khi học các chuyên ngành tại Việt Nam, cũng như tìm hiểu về văn hóa, phong tục Việt Nam, tiết kiệm được thời gian và chi phí học tiếng Việt.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/khai-giang-lop-tieng-viet-cho-can-bo-nhan-vien-nganh-cong-nghe-va-truyen-thong-lao-post746221.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp tiếng Việt cho cán bộ, nhân viên ngành công nghệ và truyền thông Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO