Khách sạn, nhà hàng, quán ăn hoạt động phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch

Ngô Đồng| 26/05/2021 08:32

Chiều 25/5, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2576 triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Cư Jút tạm dừng hoạt động kể từ 0 giờ ngày 26/5

Cụ thể, các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm “chống dịch như chống giặc” và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch của các cấp, không chủ quan, lơ là, nhưng cũng không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh.

Cùng với kiểm soát chặt chẽ các nguồn có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, các địa phuơng, đơn vị chủ động phát hiện sớm, thần tốc khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp nghi nhiễm.

Các sở, ban, ngành và các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch và tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Kể từ 0 giờ ngày 26/5/2021 cho đến khi có thông báo mới tiếp tục tạm dừng: các hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm chính trị các huyện, thành phố; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, vũ trường.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn như: hành khách và lái xe, phụ xe phải đeo khẩu trang; bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch sát khuẩn theo quy định.

Tiệc cưới, tang lễ, tiệc liên hoan, tiệc nhà mới, tiệc thôi nôi, chẵn tháng được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Cư Jút tạm dừng hoạt động kể từ 0giờ ngày 26/5.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách sạn, nhà hàng, quán ăn hoạt động phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO