Chỉ cần cài đặt ứng dụng "EVNCPC CSKH" trên điện thoại di động, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi để chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Theo bà Vũ Thị Sáng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đức Toàn Đắk Nông (Đắk R'lấp), trước đây, khi nhận hóa đơn tiền điện, bà mới biết được mức tiêu thụ điện.
Còn bây giờ, chỉ với chiếc điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNCPC, bà có thể kiểm tra tình hình sử dụng điện hằng ngày.
Với ứng dụng này, bà dễ dàng điều chỉnh mức sử dụng điện phù hợp, tiết kiệm. "Tôi thấy ứng dụng này rất hiệu quả cho doanh nghiệp như chúng tôi để tính toán, cân đối chi phí kinh doanh”, bà Sáng cho biết.
Còn ông Bùi Hồng Nhật, tổ dân phố 4 (Gia Nghĩa), cho biết, ứng dụng “EVNCPC CSKH” đã giúp gia đình có thể theo dõi, kiểm soát chỉ số công tơ sản lượng điện hàng ngày để có biện pháp sử dụng tiết kiệm, hợp lý.
Ứng dụng này còn cung cấp các thông tin như thông báo tiền điện, ngừng cung cấp điện; tra cứu lịch ghi chỉ số, hóa đơn, điểm thu tiền điện, đăng ký cấp điện mới... "Tôi thấy ứng dụng này rất hữu ích và hiệu quả cho người dân”, ông Nhật đánh giá.
PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng tiện ích của ngành điện |
Để nâng cao chất lượng điện năng và cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông còn đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ hiện đại.
Trong đó, đơn vị ứng dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử để giám sát dữ liệu công tơ, chỉ số điện hàng tháng của khách hàng một cách chính xác, minh bạch.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, PC Đắk Nông lắp đặt thêm 164.647 công tơ điện tử (chiếm tỉ lệ 97%); lắp đặt RF-Spider cho hơn 1.300 TBA công cộng; thu thập số liệu từ xa hơn 163.000 công tơ điện tử của khách hàng.
Trong đó, thiết bị đo xa DSPM hơn 1.100 công tơ; đo xa RF- Spider hơn 162.000 công tơ, chiếm tỉ lệ 99,39% trên tổng số công tơ điện tử.
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với các ứng dụng hiện đại, PC Đắk Nông đã đáp ứng kịp thời các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng.
PC Đắk Nông cũng ứng dụng các tiện ích hiện đại để đơn giản hóa các thủ tục như: Cấp điện, di chuyển công tơ, thay đổi thông tin, thanh toán tiền điện...
Hiện nay, trên toàn tỉnh đã có hơn 91.000 khách hàng sử dụng ứng dựng CSKH, tăng 2.253 khách hàng so với năm 2020. Phần lớn khách hàng đều rất hài lòng với ứng dụng này.
Hàng tháng, PC Đắk Nông rà soát sản lượng điện bất thường trên chương trình kiểm tra sản lượng điện và phúc tra chỉ số công tơ thông qua các phiên ghi chữ số.
Từ đó, đơn vị chủ động liên lạc về tình hình sử dụng điện của khách hàng, đồng thời kiểm tra tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục để tránh tình trạng sản lượng điện tăng cao đột biến mà khách hàng không kiểm soát được.
Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ nhằm bảo đảm chính xác mức điện năng tiêu thụ của khách hàng.
Theo ông Nguyễn Văn Trình, Phó Giám đốc PC Đắk Nông, với các ứng dụng hiện đại của ngành điện, khách hàng sử dụng điện chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng là có thể ngồi tại nhà mà vẫn sử dụng được 100% các dịch vụ điện.
Công ty đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền để người dân biết các dịch vụ của ngành điện và các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Từ đó, người dân có biện pháp sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và an toàn.
Công ty còn quan tâm nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ chăm sóc để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục sử dụng các phần mềm ứng dụng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
PC Đắk Nông lấy phương châm công khai, minh bạch để khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát, hướng tới dịch vụ hoàn hảo.
Ngoài các ứng dụng hiện đại, PC Đắk Nông còn có tổng đài 19001909 để hỗ trợ, tư vấn và giải đáp các thắc mắc về dịch vụ điện cho khách hàng.