Khách hàng chen chân mua vàng ngày vía Thần Tài

Nguyễn Lương| 10/02/2022 11:22

Ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng), lượng khách hàng đến giao dịch tại các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vàng, bạc, đá quý ở Gia Nghĩa khá đông, dù giá vàng năm nay cao hơn so với mọi năm.

ADQuảng cáo

Lựa chọn mệnh giá nhỏ

6 giờ hôm nay (10/2), Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông đã mở cửa đón những lượt khách đầu tiên trong ngày đến giao dịch. Hầu hết khách hàng đến đây đều lựa chọn các loại vàng, trang sức mệnh giá nhỏ để mua cầu may đầu năm mới.

Vừa chọn được sản phẩm khá ưng ý, chị Lê Thị Hương, phường Nghĩa Thành (Gia nghĩa) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày này, tôi tranh thủ đi mua vàng lấy hên đầu năm. Thông thường, mệnh giá tôi chọn từ 1 đến 2 chỉ. Thiết kế nhỏ gọn giúp tôi vừa có thể đeo tay hoặc bỏ trong túi xách, với mong muốn một năm nhiều may mắn, thuận lợi”.

Nhiều khách hàng đến mua trang sức tại Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng vào thời điểm gần 8 giờ sáng ngày 10/1 âm lịch

Theo chị Nguyễn Thị Thuý, Quản lý Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông, vẫn như mọi năm, khách hàng khi đến giao dịch thường chọn mệnh giá từ 5 phân đến 1 chỉ để mua. Năm nay, đơn vị chuẩn bị nhiều mẫu mã, với mệnh giá nhỏ như: ông Thần tài, bộ chữ Phát và chữ An… để đáp ứng nhu cầu khách mua.

Tại Doanh nghiệp kinh doanh Vàng bạc Kim Hằng, Chợ Gia Nghĩa, hơn 7 giờ sáng, người dân chen chúc nhau đến mua vàng, bạc, trang sức. Theo doanh nghiệp này, số lượng khách hàng đông, nhưng thường mua sản phẩm mệnh giá nhỏ để cầu may. Trường hợp mua số lượng lớn tại đơn vị rất ít.

“Mới bắt đầu mở bán vài tiếng đồng hồ mà số lượng nhẫn tròn trơn mệnh giá từ 0,5 đến 2 chỉ đã vơi phần lớn tại quầy. Không những trong ngày Thần Tài, mà với lượng khách mua đông từ ra Tết Nguyên đán đến nay nên chúng tôi đã chuẩn bị số lượng lớn các sản phẩm mệnh giá nhỏ để đáp ứng người dân”, bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng cho biết.

Nhẫn tròn trơn mệnh giá từ 1 - 2 chỉ được khá nhiều khách hàng lựa chọn

ADQuảng cáo

Doanh số tăng nhiều lần

Để đón đầu ngày vía Thần Tài 2022, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng, bạc đã tăng số lượng, đa dạng về mẫu mã để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tại Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông, số lượng vàng, bạc, đá quý mà đơn vị bổ sung trong dịp này hơn 20% so với mọi năm. Tuy nhiên, vì số lượng khách mua và đặt hàng rất lớn nên nhiều sản phẩm vẫn “cháy” hàng.

Tính đến chiều hôm qua (9/2), các sản phẩm tại trung tâm chỉ còn 30 đến 40% có thể đáp ứng cho khách hàng mua. Ngoài những khách hàng truyền thống, lượng khách hàng mới năm nay đến giao dịch khá đông.

Nhân viên Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông tư vấn khách hàng lựa chọn sản phẩm ưng ý

“So với 2 năm trước, số lượng khách hàng đến giao dịch và doanh số bán ra tại đơn vị tăng gấp đôi. Chúng tôi triển khai nhiều chương trình ưu đãi như: Chương trình Xuân, thần Tài, Valentine kéo dài đến 15/2 để tạo ưu đãi cho khách hàng đầu năm. Tuỳ từng hoá đơn, mặt hàng cụ thể, trung tâm sẽ có những ưu đãi khác nhau như: nhận quà, lộc, phiếu ưu đãi giảm giá trực tiếp sản phẩm khách hàng mua…”, chị Nguyễn Thị Thuý, Quản lý Trung tâm Kim Hoàn PNJ Đắk Nông chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng thì số lượng khách hàng đến giao dịch tại đơn vị bắt đầu tăng lên từ ngày mùng 6 đến nay.

So với mọi năm, doanh số bán ra trong tuần qua tại doanh nghiệp tăng gấp nhiều lần. Ngoài những khách hàng mua trực tiếp tại quầy, còn rất nhiều trường hợp đặt mua qua online, điện thoại.

Thời điểm 8 giờ sáng hôm nay (10/2), giá vàng tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn Gia Nghĩa được niêm yết cụ thể: Giá vàng miếng SJC bán ra 6,21 triệu đồng/chỉ và mua vào 6,13 triệu đồng/chỉ. Vàng miếng PNJ được niêm yết bán ra 5,43 triệu đồng/chỉ và mua vào 5,33 triệu đồng/chỉ. Giá vàng 9999 dao động mức 5,42 triệu đồng/chỉ bán ra và 5,34 triệu đồng/chỉ mua vào. Nữ trang 980 dao động mức 5,32 triệu đồng/chỉ bán ra và mua vào 5,2 triệu đồng/chỉ. Nữ trang 610 được niêm yết 3,42 triệu đồng/chỉ bán ra và mua vào 3,2 triệu đồng/chỉ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng chen chân mua vàng ngày vía Thần Tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO