Khách chi bạc triệu ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ

17/10/2022 17:38

Chuyến bay kéo dài 25 phút, du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long từ trên cao, lượn ngang qua những dãy núi có hình thù độc đáo như mọc lên từ mặt nước.

ADQuảng cáo

Sau khi nghe hướng dẫn và hiệu lệnh của phi hành đoàn, anh Minh Tú (du khách đến từ Hà Nội) nhanh chóng thắt dây an toàn, hồi hộp chờ giây phút thủy phi cơ xuất phát. Chiếc thủy phi cơ từ từ di chuyển trên mặt nước rồi bất ngờ tăng tốc, cất cánh bay vút lên không trung.

Trải nghiệm du lịch bằng thủy phi cơ là hình thức khám phá mới mẻ ở Việt Nam. Những ô cửa sổ rộng rãi giúp du khách có thể thoải mái ngắm cảnh vịnh một cách rõ nét từ độ cao 300m

Hướng mắt nhìn qua ô cửa sổ rộng, anh Tú thấy trời nắng đẹp, mây bay lững lờ. Nhìn xuống phía dưới, vị du khách này không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh vịnh Hạ Long tràn ngập màu xanh mướt. 

Hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô với hình thù kỳ quái như mọc lên từ mặt biển trong xanh. Đây là hình ảnh mà anh vốn chỉ thấy được qua bộ phim nổi tiếng Kong Skull Island, nay đã có thể tận mắt chiêm ngưỡng trong thực tế.

Chuyến bay 25 phút ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với đi du thuyền

Không chỉ anh Tú, nhiều du khách nước ngoài có mặt trên chuyến bay đặc biệt này cũng tỏ ra vô cùng phấn khích với trải nghiệm "có một không hai" tại vịnh Hạ Long.

Ông John - du khách đến từ Mỹ bày tỏ: "Hạ Long là một nơi rất tuyệt để đến, rất thú vị để làm và một trong những điều tôi muốn làm nhất khi đến đây là đi thủy phi cơ. Và tôi đã thực hiện được điều đó. Đây thực sự là trải nghiệm đáng quý, xứng đáng với hành trình vượt hàng nghìn cây số để đến đây".

Anh Tú cùng mẹ và chị gái hào hứng trước khi lên chuyến bay khám phá vịnh Hạ Long từ trên cao

Trước giờ bay, nhiều du khách tranh thủ chụp hình, check-in trước chiếc thủy phi cơ đậu ở bến cảng Tuần Châu. Chiếc thủy phi cơ này có sức chứa tối đa 12 khách/lượt (ngoại trừ 2 phi công), thiết kế nhiều ô cửa kính rộng để du khách thuận tiện ngắm cảnh quan bên ngoài. 

Mỗi chuyến bay kéo dài 25 phút với màn cất và hạ cánh trên mặt nước. Chuyến bay đưa du khách qua những điểm đến nổi bật nhất của vịnh Hạ Long- một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2011.

Du khách nghe cơ trưởng hướng dẫn trước khi lên thủy phi cơ

Không chỉ mang lại cảm giác lạ về di chuyển, du khách ngồi trên thủy phi cơ còn được thoải mái trò chuyện, chụp hình và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp về vịnh Hạ Long từ độ cao hơn 300m.

ADQuảng cáo

Chuyến bay đưa du khách ghé qua một số hòn đảo, làng chài nổi tiếng trên vịnh

Du khách thoải mái chụp hình, quay video trong suốt chuyến bay

Ông David Radford - Cơ trưởng hãng Hàng không Hải Âu cho biết, thủy phi cơ giống như chiếc thuyền biết bay vì có thể di chuyển cả trên mặt nước rồi cất cánh như máy bay bình thường. Điều này khiến du khách có cảm giác thích thú khi ngồi trên thủy phi cơ để ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao.

"Sau khi làm việc ở một đất nước khác, tôi quyết định quay trở lại Hạ Long vì những chuyến bay ở đây thật sự rất tuyệt. Tôi có thể chia sẻ điều đó với du khách ở mọi đất nước, rằng không có trải nghiệm nào tuyệt như vậy, khó có thứ gì sánh bằng", ông David Radford bày tỏ.

Ông David Radford

Vị cơ trưởng giàu kinh nghiệm này cũng tiết lộ, bản thân rất phấn khích khi thấy hành khách hò reo, vỗ tay hưởng ứng khi ngồi trên thủy phi cơ, ngắm cảnh vịnh. 

"Ai nấy đều thốt lên rằng Hạ Long đẹp quá và không khỏi kinh ngạc khi được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh vịnh tuyệt đẹp ở trên không trung, khác hẳn so với đi du thuyền trên mặt nước", ông nói thêm.

Chi phí cho trải nghiệm đi thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao là 1,5 triệu đồng/người/lượt, có thể thay đổi tùy thời điểm (áp dụng với người Việt Nam và người nước ngoài sống tại Việt Nam). Chuyến bay đưa hành khách qua nhiều điểm đến nổi tiếng trên vịnh như Hòn Trống Mái, đảo Titop, các làng chài,... 

Cảnh vịnh tuyệt đẹp nhìn từ độ cao 300m

Chuyến bay đưa du khách qua trung tâm thành phố, chiêm ngưỡng những công trình hiện đại, nổi bật bên khung cảnh núi non

Mặc dù chỉ có 25 phút vi vu trên bầu trời ở độ cao 300m (gồm cả thời gian cất và hạ cánh) nhưng với quãng thời gian này đã đủ cho du khách bay một vòng trọn vẹn trong phạm vi di sản, chiêm ngưỡng toàn cảnh về tuyệt tác non nước vịnh Hạ Long.

Cùng với đó, hành trình còn đưa du khách bay lượn qua những khu đô thị hiện đại để ngắm nhìn thành phố xinh đẹp bên bờ vịnh với vô số công trình đang đổi thay từng ngày.

ADQuảng cáo
Theo dantri.com.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/khach-chi-bac-trieu-ngam-vinh-ha-long-tu-tren-cao-bang-thuy-phi-co-10709.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách chi bạc triệu ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO