Dòng chảy thông tin

Khả năng Triều Tiên mở rộng cửa hơn để đón du khách quốc tế

Hà Linh 15/08/2024 07:58

Du lịch mang lại nguồn thu cho Triều Tiên bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân. Một số diễn biến gần đây được cho là tín hiệu Triều Tiên sắp "mở rộng cửa" hơn với du khách quốc tế.

ADQuảng cáo
Chú thích ảnh
Quảng trường Kim Il Sung ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Theo nhiều công ty lữ hành, Triều Tiên sẽ nối lại hoạt động du lịch quốc tế đến thành phố Samjiyon vào tháng 12 và sau đó có thể là nhiều tỉnh thành khác của quốc gia này. Động thái này là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị mở lại biên giới cho nhiều nhóm du khách nước ngoài hơn sau nhiều năm kiểm soát nghiêm ngặt để ngăn chặn COVID-19. Các quan chức nước ngoài, bao gồm cả Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã đến thăm Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch quốc tế kể từ năm 2020.

Koryo Tours có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 14/8 thông báo trên trang web của công ty: “Chúng tôi đã nhận được xác nhận từ đối tác địa phương rằng hoạt động du lịch đến Samjiyon và có thể là phần còn lại của Triều Tiên sẽ chính thức được nối lại vào tháng 12/2024. Sau hơn bốn năm chờ đợi để đưa ra thông báo này, Koryo Tours rất vui mừng khi du lịch Triều Tiên một lần nữa được mở cửa”, công ty cho biết. Koryo Tours bổ sung rằng đối tác địa phương của họ sẽ xác nhận hành trình du lịch và thời điểm trong những tuần tới.

Một công ty lữ hành khác là KTG Tours (Trung Quốc) cũng thông báo rằng du khách sẽ có thể đến Samjiyon từ mùa đông năm nay.

Samjiyon là thành phố nằm gần biên giới Triều Tiên - Trung Quốc. Samjiyon là mô hình thành phố miền núi hiện đại, có các căn hộ, khách sạn mới, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và cơ sở thương mại, văn hóa, y tế.

Các chuyến bay quốc tế được phép cất cánh và hạ cánh trở lại tại Triều Tiên vào năm 2023. Bên cạnh đó, khoảng 100 du khách Nga đã đến Triều Tiên vào đầu năm nay, họ di chuyển bằng đường hàng không từ Vladivostok.

Vào tháng 7, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát một địa điểm du lịch mới đang được thi công bên bờ biển phía Đông của nước này. Ông Kim Jong-un nói rằng địa điểm này có thể mở cửa vào tháng 5/2025.

Truyền thông Triều Tiên cho đến nay vẫn chưa đưa tin về những thay đổi liên quan đến việc mở cửa trở lại với số lượng hạn chế du khách nước ngoài. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đó đã ám chỉ rằng ông sẽ ưu tiên du khách từ các quốc gia thân thiện, bao gồm Nga và Trung Quốc.

Theo baotintuc.vn
https://baotintuc.vn/the-gioi/kha-nang-trieu-tien-mo-rong-cua-hon-de-don-du-khach-quoc-te-20240814230023565.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khả năng Triều Tiên mở rộng cửa hơn để đón du khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO