Kết quả bước đầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về tháo gỡ khó khăn cho công tác phòng cháy, chữa cháy

26/04/2023 17:50

Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ vừa thông tin kết quả bước đầu thực hiện Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 05/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

ADQuảng cáo

Áp dụng quy định có lợi về phòng cháy, chữa cháy để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã tham mưu, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về phòng cháy, chữa cháy.

Cụ thể, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã trực tiếp làm việc, hướng dẫn tại 17 địa phương tập trung nhiều doanh nghiệp còn vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Qua đó, hướng dẫn cụ thể về công tác thẩm duyệt đối với trên 200 công trình; kiểm định đối với trên 133 dự án, công trình; khắc phục tồn tại, vi phạm đối với 7.117 cơ sở hiện hữu; khảo sát thực tế và đưa ra giải pháp khắc phục tại 18 cơ sở.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an của các địa phương cũng đã tổ chức hội nghị đối thoại, hướng dẫn trực tiếp đối với 7.117 cơ sở, kết quả ban đầu có 350 cơ sở đã khắc phục được những tồn tại, vi phạm đưa vào hoạt động.

Những ý kiến của người dân và doanh nghiệp đã được lực lượng Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn tháo gỡ dựa trên nguyên tắc áp dụng quy định có lợi cho cơ sở và bảo đảm quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, đồng thời hướng dẫn chung cho toàn quốc để việc thực hiện được thống nhất.

ADQuảng cáo

soát, sửa đổi Quy chuẩn quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình

Theo Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Quy chuẩn 06:2022 (Thông tư số 06/2022/TT-BXD ngày 30/11/2022 của Bộ Xây dựng ban hành QCVN 06:2022/BXD Quy chuẩn kỹ  thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình) đã có nhiều tháo gỡ về phòng cháy, chữa cháy. Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ  đề nghị các doanh nghiệp, các đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ để tổ chức thực hiện.

Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ mong rằng người dân đồng hành cùng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ  sớm khắc phục những tồn tại, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy để đưa cơ sở sớm đi vào hoạt động trở lại.

Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ sẽ tiếp tục theo sát việc thực hiện tại các địa phương; tiếp tục hướng dẫn địa phương tăng cường tuyên truyền, khảo sát thực tế cơ sở, đưa ra các giải pháp tháo gỡ theo lộ trình, thời gian cụ thể.

Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ sẽ phối hợp cùng các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng soát xét, sửa đổi Quy chuẩn 06 phù hợp thực tế Việt Nam.

Đồng thời, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ cũng sẽ rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy không đáp ứng yêu cầu, chất lượng trong công tác tư vấn thiết kế, thi công, kiểm tra, kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy tại địa phương; xử lý 100% hành vi vi phạm quy định an toàn về phòng cháy, chữa cháy…

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/ket-qua-buoc-dau-thuc-hien-chi-dao-cua-thu-tuong-ve-thao-go-kho-khan-cho-cong-tac-phong-chay-chua-chay-119230426175417755.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả bước đầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về tháo gỡ khó khăn cho công tác phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO