Kết quả bầu cử địa phương Hy Lạp và Đức

10/10/2023 06:05

Bộ Nội vụ Hy Lạp đã công bố kết quả sơ bộ vòng 1 cuộc bầu cử cấp địa phương tại Hy Lạp diễn ra ngày 8/10 vừa qua. Theo đó, với khoảng 50% số phiếu được kiểm, đảng Dân chủ mới (ND) cầm quyền đã giành thắng lợi tại 7 trong tổng số 13 khu vực.

Thị trưởng thành phố Piraeus, ông Yiannis Moralis có chiến thắng rõ ràng nhất khi giành được 69,8% số phiếu bầu. Tại khu vực Attica, nơi có thủ đô Athens và là khu vực đông dân nhất Hy Lạp, ứng cử viên Nikos Hardalias cũng giành thắng lợi, với 46,53% phiếu ủng hộ.

Tại Thessalonika, thành phố lớn thứ 2 của Hy Lạp, ứng cử viên Apostolos Tzitzikostas được đảng ND ủng hộ đã tái đắc cử chức Thống đốc khu vực, với hơn 60% số phiếu bầu...

Cuộc bầu cử cấp địa phương được coi là phép thử chính trị đối với chính phủ Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis. Phát biểu sau khi kết quả sơ bộ được công bố, ông Mitsotakis đánh giá kết quả của cuộc bầu cử địa phương là sự chứng thực cho uy tín của đảng ND. Ông cam kết sẽ phối hợp với các thống đốc và thị trưởng đắc cử không phân biệt về đảng phái chính trị.

Tại Đức, các đảng bảo thủ là Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) và Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo (CSU) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử cấp bang ở Hesse và Bavaria, được tổ chức hôm 8/10.

Số liệu chính thức cho thấy CDU giành hơn 34,6% số phiếu ở Hesse và CSU được 37% số phiếu ở Bavaria.

Trong khi đó, các đảng trong liên minh cầm quyền ở cấp liên bang, gồm đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đảng Xanh và đảng Dân chủ Tự do (FDP), đã mất đi số phiếu rõ rệt.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ket-qua-bau-cu-dia-phuong-hy-lap-va-duc-post776753.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả bầu cử địa phương Hy Lạp và Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO