Việc tử tế

Kết nối tình người trong khó khăn, hoạn nạn

Linh Thư 04/10/2023 06:01

Trong lúc hoạn nạn, các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được cộng đồng chia sẻ, động viên, hỗ trợ, cảm thấy ấm áp, tiếp thêm động lực để vươn lên.

ADQuảng cáo

Không may bị hỏa hoạn do chập điện, ngôi nhà gỗ của ông Nông Thanh Bào, thôn 5, xã Trúc Sơn (Cư Jút) bị lửa thiêu rụi hoàn toàn với ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Gia đình ông Bào là thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân ông Bào tuổi cao, sức khỏe yếu, bị liệt lâu năm. Tuy không bị thiệt hại về con người, nhưng vụ cháy nhà khiến ông Bào đã không còn nhà để ở, hoàn cảnh khó khăn càng thêm khó khăn. Trước hoàn cảnh của ông Bào, các đơn vị, địa phương đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ động viên tinh thần, cũng như vật chất để gia đình sớm vượt qua khó khăn.

img_3969(1).jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông thăm hỏi, hỗ trợ người dân của huyện Đắk Song bị ảnh hưởng bởi thiên tại

Tới thăm hỏi, động viên gia đình ông Bào, đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc và mong muốn gia đình ông cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Gia đình chị Thị Hoái, bon Bu N’Drung, xã Đắk N'Drung (Đắk Song) thuộc diện hộ nghèo. Cả gia đình chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng và tiền công làm thuê của vợ chồng. Không may, đợt mưa lũ vừa qua đã khiến ruộng bị ngập úng mất trắng hoa màu. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị và các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông đã kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ. Chị Thị Hoái xúc động: "Nước ngập không thể canh tác được, vợ chồng cũng bảo nhau đi làm thuê nuôi 3 đứa con. Được các cấp chính quyền, đoàn thể động viên, hỗ trợ, tôi và gia đình cảm thấy ấm áp lắm".

ADQuảng cáo
ctd1(1).jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông thăm hỏi, hỗ trợ viện phí cho hoàn cảnh khó khăn của ông Điểu Xương, ở xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Ông Điểu Xương, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) không may gặp nạn được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông điều trị trong tình trạng không có giấy tờ tùy thân, không có người thân bên cạnh chăm sóc, không có tiền điều trị. Thời gian đầu nằm điều trị, ông Điểu Xương được sự giúp đỡ, chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ trong bệnh viện. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và 3 triệu đồng giúp ông Xương yên tâm chữa bệnh.

Cùng với ông Điểu Xương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn hỗ trợ 3 triệu đồng để chi trả viện phí cho trường hợp cháu Điểu Khang, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa).

ctd2(1).jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông động viên, chia buồn, hỗ trợ người thân cháu B.A.K, thôn Trung Tâm, xã Nam Dong (Cư Jút) không may bị tử vong do đuối nước

Theo bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông, thời gian qua, các cấp hội Chữ thập đỏ luôn quan tâm, kết nối, hỗ trợ những đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, với những trường hợp khó khăn do hỏa hoạn, thiên tai, đau ốm, gặp tai nạn, rủi ro bất ngờ, Hội luôn cố gắng quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời để chia sẻ, giúp bà con sớm vượt qua khó khăn.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông đã hỗ trợ 179 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại các huyện Tuy Đức, Đắk Glong, Đắk R’lấp và TP. Gia Nghĩa, với tổng số tiền 219 triệu đồng. Hội kết nối, vận động 4 đoàn từ thiện hỗ trợ 407 hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, với tổng trị giá hơn 442 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối tình người trong khó khăn, hoạn nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO