Kết nối sản phẩm du lịch đại ngàn với đại dương xanh

PV| 15/07/2023 07:00

Tối 14/7, lễ khai mạc Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa Tuy Hòa và 4 thành phố Tây Nguyên: Pleiku (Gia Lai), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Kon Tum (Kon Tum), Gia Nghĩa (Đắk Nông), với chủ đề “Pleiku chưa xa đã nhớ” diễn ra tại tại quảng trường 1 Tháng 4, TP Tuy Hòa.

ADQuảng cáo
Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự lễ khai mạc. Ảnh: TRẦN QUỚI

Dự lễ khai mạc, đại diện các tỉnh bạn có đồng chí Trương Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo các thành phố Buôn Ma Thuột, Kon Tum, Pleiku, Gia Nghĩa. Về đại biểu tỉnh Phú Yên, các đồng chí: Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo TP Tuy Hòa cùng đông đảo du khách tham dự.

Chủ tịch UBND TP Pleiku Đỗ Việt Hưng phát biểu khai mạc. ẢNH: NGỌC CHUNG

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Pleiku Đỗ Việt Hưng nhấn mạnh: Ngày hội quảng bá, kết nối du lịch với chủ đề “Pleiku - chưa xa đã nhớ” được tổ chức tại TP Tuy Hòa trong thời điểm có ý nghĩa đặc biệt, khi chúng ta đang nỗ lực triển khai Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đây là hoạt động cụ thể hóa sự kết nối trong chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa các thành phố Pleiku, Buôn Ma Thuột, Kon Tum, Gia Nghĩa với Tuy Hòa.

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy phát biểu chào mừng. ẢNH: NGỌC CHUNG

Chào mừng các vị khách, các doanh nghiệp và khách du lịch đã đến với thành phố biển Tuy Hòa trong ngày hội, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết những năm gần đây, thành phố được quy hoạch và đầu tư xây dựng với mục tiêu trở thành cửa ngõ mới hướng ra biển Đông của vùng Tây Nguyên. Các tuyến đường được nâng cấp đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Tây Nguyên tới Phú Yên. Với những tiềm năng và lợi thế đó, ngày hội quảng bá và xúc tiến du lịch sẽ là cầu nối để phát triển ngành Du lịch của Tuy Hòa và các thành phố ở Tây Nguyên trong tương lai. 

ADQuảng cáo

Ngày hội được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, văn hóa, con người và tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, các thành phố Pleiku, Buôn Ma Thuột, Kon Tum, Gia Nghĩa, Tuy Hòa nói riêng để thu hút các nhà đầu tư, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch của mỗi địa phương. Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, cung cấp, trao đổi sản phẩm du lịch tạo chuỗi giá trị gia tăng, kết nối du lịch giữa các thành phố cùng phát triển.

Trong 3 ngày diễn ra ngày hội tại quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), các địa phương, doanh nghiệp sẽ giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP đặc sắc vùng miền. Đồng thời, cũng sẽ lan tỏa thông điệp du lịch xanh, bảo vệ môi trường đại dương, môi trường rừng, gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đến với bạn bè và du khách.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc ngày hội được các nghệ sĩ đến từ Gia Lai và Phú Yên thực hiện, tôn lên nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên, quê hương của những bộ sử thi, trường ca hùng tráng, không gian văn hóa cồng chiêng - di sản văn hóa đại diện của nhân loại, cùng những lễ hội đậm đà bản sắc. Các tiết mục nghệ thuật cũng giới thiệu vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, thế mạnh du lịch TP Tuy Hòa nói riêng và Phú Yên nói chung.

Sau đây là một số hình ảnh trong lễ khai mạc và những hoạt động trong chương trình Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch các thành phố ở Tây Nguyên với TP Tuy Hòa.


Lãnh đạo TP Tuy Hoà và TP Pleiku tặng hoa cảm ơn các đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm du lịch, OCOP trong chương trình ngày hội. Ảnh: TRẦN QUỚI
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Gia Lai và lãnh đạo 5 thành phố liên kết thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội. Ảnh: NGỌC THẮNG
Các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP. Ảnh: TRẦN QUỚI
Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc Âm vang đại ngàn. Ảnh: NGỌC CHUNG
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc ngày hội. Ảnh: NGỌC CHUNG
Trong khuôn khổ ngày hội có các hoạt động chính, gồm: 
 
- Hội chợ trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và sản phẩm OCOP (từ 14-16/7).
 
- Triển lãm tranh, ảnh giới thiệu các thành tựu về kinh tế, văn hóa, du lịch của 5 thành phố (từ 14-16/7).
 
- Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch (8 giờ ngày 15/7), đêm sắc màu âm nhạc (19 giờ 30 tối 15/7).
 
- Âm vang cồng chiêng Tây Nguyên (18 giờ 30 - 19 giờ 30 các tối 14-16/7).
 
- Khảo sát tour du lịch trải nghiệm TP Tuy Hòa (8 giờ ngày 16/7), tham quan một số di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của TP Tuy Hòa và Phú Yên. 
ADQuảng cáo
Theo baophuyen.vn
https://baophuyen.vn/82/300808/ket-noi-san-pham-du-lich-dai-ngan-voi-dai-duong-xanh.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối sản phẩm du lịch đại ngàn với đại dương xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO