Kết hợp bảo vệ thi để hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho người nhà thí sinh

Minh Quỳnh - Phương Thanh| 29/06/2023 09:20

Cùng với hơn 1 triệu thí sinh của cả nước, trong ngày 28/6, trên 7.000 thí sinh tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trong điều kiện an ninh được bảo đảm tốt, trật tự an toàn giao thông thông suốt.

Để bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong hai ngày 28-29/6, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT, TTATGT và phòng, chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn tại các điểm thi.

Vừa bảo đảm tốt ANTT, vừa hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho người nhà các thí sinh -0
Lực lượng Công an Đắk Nông bảo đảm tốt ANTT trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi

Chủ động nắm chắc tình hình; phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi. Trọng tâm là công tác bảo vệ bí mật đề thi, công tác vận chuyển, in ấn, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi đến Hội đồng coi thi, chấm thi. Phối hợp với ngành giáo dục và các nhà trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo liên quan đến kỳ thi, quy chế thi, đặc biệt là quy định bảo vệ bí mật nhà nước tới toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. 

Vừa bảo đảm tốt ANTT, vừa hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho người nhà các thí sinh -1
Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà của các thí sinh và người dân trên địa bàn kích hoạt tài khoản định danh điện tử ngay tại các điểm thi
Vừa bảo đảm tốt ANTT, vừa hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho người nhà các thí sinh -5
Tuổi trẻ Công an Đắk Nông triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã triển khai lực lượng xuống từng điểm thi nhằm bảo đảm ANTT, TTATGT, phân công, bố trí lực lượng phân làn, hướng dẫn giao thông để người dân di chuyển, không để xảy ra tình trạng phức tạp về an toàn giao thông, ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, cổng các trường nơi tổ chức thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, cán bộ, giáo viên coi thi và phụ huynh học sinh đến các điểm thi được thuận tiện và an toàn.

Trong suốt quá trình các em làm bài thi, luôn có lực lượng Công an túc trực đề phòng các tình huống đột xuất bất ngờ, không để các tình huống xấu xảy ra.

Vừa bảo đảm tốt ANTT, vừa hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho người nhà các thí sinh -0
Đội CSGT –TT Công an huyện Krông Nô hỗ trợ các thí sinh trên địa bàn 1.000 chai nước suối

Song song với đó, tuổi trẻ Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: hỗ trợ nước uống, khẩu trang và đồ dùng học tập…; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh khi gặp sự cố về phương tiện, quên dụng cụ thi cử... Qua đó, tạo động lực cho các thí sinh cố gắng hoàn thành tốt bài thi trong những ngày diễn ra kỳ thi. 

Cùng với đó, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn người nhà của các thí sinh và người dân trên địa bàn kích hoạt tài khoản định danh điện tử ngay tại các điểm thi.

Theo cand.com.vn
https://cand.com.vn/Hoat-dong-LL-CAND/ket-hop-bao-ve-thi-de-huong-dan-cai-dat-dinh-danh-dien-tu-cho-nguoi-nha-thi-sinh-i698511/
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết hợp bảo vệ thi để hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho người nhà thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO