Nghị quyết và cuộc sống

Ka Bảo - Bí thư đoàn xã nhiệt huyết, năng động

Mỹ Hằng 21/12/2023 05:15

Gương mẫu, tâm huyết với công tác Đoàn, anh Ha Đăm Ka Bảo, Bí thư Đoàn xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) lan tỏa tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

ADQuảng cáo

Đầu năm 2021, anh Ka Bảo vinh dự được bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Quảng Khê. Khi đó kinh nghiệm công tác đoàn còn hạn chế nhưng với tinh thần ham học hỏi, anh đã nhanh chóng tiếp cận và bắt nhịp được với công tác.

hinh1-3-2-.jpg
Anh Ka Bảo (áo xanh ngồi giữa) cùng ĐVTN xã Quảng Khê hỗ trợ người dân tham gia "Ngày không viết", "Ngày không hẹn"

Theo anh Ka Bảo, việc tập hợp thanh niên trong điều kiện hiện nay đã khó, việc "giữ chân, giữ lửa" nhiệt huyết thanh niên còn khó hơn. Ý thức được điều đó, Đoàn xã Quảng Khê luôn duy trì việc sinh hoạt hàng tháng. Mỗi buổi sinh hoạt bảo đảm có 2/3 tổng số đoàn viên tham dự. Nội dung sinh hoạt thường xuyên được đổi mới để thu hút đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Không chỉ tích cực, chủ động, cụ thể hóa các nội dung trong chương trình, kế hoạch của đoàn cấp trên, anh Ka Bảo còn nắm bắt, lựa chọn những nội dung thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai thực hiện. Anh Ka Bảo chia sẻ: “Muốn tập hợp được ĐVTN nghe theo, làm theo thì bản thân người đi đầu phải luôn gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động do cấp trên tổ chức. Người bí thư đoàn phải luôn tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng, mặt mạnh, mặt yếu và những khó khăn của ĐVTN. Từ đó, xây dựng biện pháp hoạt động, giúp đỡ cụ thể, hiệu quả trong công tác thanh niên”.

hinh1-2-1-.jpg
Anh Ka Bảo (ngoài cùng bên phải) luôn gần gũi các ĐVTN để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng

Trên tinh thần đó, 301 ĐVTN, sinh hoạt tại 18 chi đoàn trực thuộc, thời gian qua đã ghi dấu ấn đậm nét trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của huyện Đắk Glong. Các hoạt động tình nguyện hưởng ứng Tháng thanh niên, hiến máu nhân đạo được đông đảo ĐVTN tham gia, thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Khê, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân.

Trong chương trình “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Ka Bảo khuyến khích các đoàn viên thanh niên học nghề, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế. Đoàn xã đã đứng ra tín chấp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Đắk Glong cho 182 ĐVTN vay phát triển kinh tế từ 30-50 triệu đồng/người. Từ nguồn vốn ưu đãi, nhiều ĐVTN đầu tư mua phân bón tái chăm vườn cà phê, tăng thu nhập.

hinh1-4-2-(1).jpg
Ka Bảo tham gia học đánh cồng chiêng cùng các ĐVTN xã Quảng Khê

Đặc biệt, trước sự mai một của văn hóa truyền thống, anh Ka Bảo cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đã phối hợp thành lập Câu lạc bộ cồng chiêng thanh niên xã Quảng Khê. Câu lạc bộ quy tụ 25 thành viên là ĐVTN tham gia sinh hoạt. Tại đây, các bạn trẻ được các nghệ nhân truyền dạy những kiến thức cơ bản về chiêng như nhận biết về chiêng, các kỹ năng diễn tấu chiêng... Chỉ sau một thời gian ngắn, từ chỗ không biết đánh chiêng, đến nay các bạn đã biết đánh một số bài chiêng tiêu biểu của người Mạ như Ching ngăn, Pich tơ trơ, Pep con giun…

Ông Lê Công Trung, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê cho biết: “Anh Ka Bảo là một Bí thư Đoàn xã gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, luôn chủ động, sáng tạo, đoàn kết, bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, tham mưu tốt, tổ chức hiệu quả các phong trào, góp phần đáng kể trong phát triển địa phương và là tấm gương sáng cho ĐVTN noi theo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ka Bảo - Bí thư đoàn xã nhiệt huyết, năng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO