Jordan: Phạt tù 5 đối tượng liên quan vụ rò rỉ khí clo ở cảng Aqaba

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)| 17/07/2023 10:03

Theo hãng tin Petra, 5 đối tượng bị kết tội đều thuộc Công ty quản lý và vận hành cảng Aqaba gồm 4 người thuộc ban quản lý và 1 công nhân. Tòa án cũng yêu cầu công ty này nộp phạt 3.000 dinar Jordan.

Jordan: Phat tu 5 doi tuong lien quan vu ro ri khi clo o cang Aqaba hinh anh 1Đám mây khí độc màu vàng bốc lên sau khi bể chứa rò rỉ tại cảng ở Jordan, (Nguồn: theguardian.com)

Hãng thông tấn nhà nước Petra của Jordan đưa tin ngày 16/7, Tòa sơ thẩm thành phố Aqaba, miền Nam nước này, đã tuyên án tù 3 năm đối với 5 người liên quan vụ rò rỉ khí clo gây chết người tại cảng cùng tên hồi tháng 6/2022. 

Theo hãng tin Petra, 5 đối tượng bị kết tội đều thuộc Công ty quản lý và vận hành cảng Aqaba gồm 4 người thuộc ban quản lý và 1 công nhân. Tòa án cũng yêu cầu công ty này nộp phạt 3.000 dinar Jordan (4.234 USD).

Ngày 27/6/2022, một bồn chứa khí clo đã bị rơi khi đang được cần trục cẩu lên boong tàu ở cảng Aqaba bên bờ Biển Đỏ, dẫn đến rò rỉ khí độc clo.

Vụ việc khiến 13 người, gồm 8 người Jordan và 5 thuyền viên Việt Nam, thiệt mạng và 260 người khác bị thương. Theo kết quả điều tra, nguyên nhân chính dẫn đến sự cố rò rỉ khí clo là do vận hành quá tải gây dứt cáp. 

Aqaba là cửa ngõ hàng hải duy nhất của Jordan và là điểm trung chuyển cho phần lớn hàng hóa xuất nhập khẩu của nước này./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/jordan-phat-tu-5-doi-tuong-lien-quan-vu-ro-ri-khi-clo-o-cang-aqaba/875455.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jordan: Phạt tù 5 đối tượng liên quan vụ rò rỉ khí clo ở cảng Aqaba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO