Ít nhất 27 người tại Mexico thiệt mạng do bão Otis

TTXVN| 27/10/2023 08:14

Ngày 26/10, Chính phủ Mexico cho biết ít nhất 27 người thiệt mạng sau khi cơn bão Otis mạnh cấp 5 đã đổ bộ vào khu vực ven biển bang Guerrero ở miền nam và các địa phương lân cận.

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador cho biết các đơn vị ứng phó khẩn cấp đang nỗ lực khôi phục mạng lưới điện bị ngắt do ảnh hưởng của bão. Trong đó, hơn 1.300 nhân viên của Tập đoàn Điện lực Mexico đã được huy động để khôi phục mạng lưới điện.

Otis cũng tàn phá nặng nề nhà cửa, các công trình xây dựng và hệ thống hạ tầng, trong đó bao gồm khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới Acapulco. Truyền thông quốc tế miêu tả sự tàn phá là những "cảnh tượng thảm họa".

Bộ Quốc phòng Mexico cho biết gần 8.400 thành viên của lực lượng quân đội, không quân và vệ binh quốc gia đã được triển khai ở trong và gần Acapulco để hỗ trợ công tác dọn dẹp sau bão.

Cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia Mexico vẫn chưa thể đánh giá đầy đủ thiệt hại do bão gây ra tại vùng này vì hoạt động thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador ngày 26/10 đã yêu cầu các lực lượng chức năng nước này triển khai công tác sơ tán khẩn cấp hàng chục nghìn du khách bị mắc kẹt ở thành phố biển Acapulco, bang Guerrero, sau khi cơn bão Otis tàn phá nặng nề các địa điểm lưu trú cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng tại đây.

Hằng năm, Mexico hứng chịu các cơn bão từ cả Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, thường trong giai đoạn từ tháng 5-11, nhưng rất hiếm khi có bão cấp 5 đổ bộ nước này.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/it-nhat-27-nguoi-tai-mexico-thiet-mang-do-bao-otis-post779640.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 27 người tại Mexico thiệt mạng do bão Otis
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO