Israel phân bổ 400 triệu shekel hỗ trợ các công ty khởi nghiệp

Minh Anh (TTXVN/Vietnam+)| 26/10/2023 13:49

Trong bối cảnh xung đột căng thẳng, Bộ Tài chính Israel quyết định phân bổ 400 triệu shekel để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao gặp khó khăn trong việc huy động vốn.

Israel phan bo 400 trieu shekel ho tro cac cong ty khoi nghiep hinh anh 1Israel hỗ trợ các công ty khởi nghiệp gặp khó khăn trong việc huy động vốn trong tình hình hiện nay. (Nguồn: Getty Images)

Bộ Tài chính Israel ngày 25/10 cho biết nước này đã phân bổ tổng cộng 400 triệu shekel (tương đương 98,38 triệu USD) để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao trong bối cảnh xung đột giữa nước này và Phong trào Hồi giáo Hamas đang diễn ra căng thẳng.

Hồi tuần trước, Cơ quan Đổi mới Israel (IIA) đã phân bổ 100 triệu shekel để hỗ trợ các công ty công nghệ cao mới thành lập.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich đã quyết định tăng gấp 4 lần số tiền này nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp gặp khó khăn trong việc huy động vốn trong tình hình hiện nay.

Theo Bộ Tài chính Israel, đây mới là bước đi đầu tiên trong một loạt các biện pháp hỗ trợ ngắn và dài hạn mà bộ này cùng IIA và các cơ quan hữu quan trong ngành công nghệ cao đang nỗ lực phối hợp triển khai.

Một kết quả khảo sát do IIA thực hiện ngày 23/10 cho thấy hơn 80% số công ty công nghệ cao của Israel đã bị thiệt hại từ cuộc xung đột./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/israel-phan-bo-400-trieu-shekel-ho-tro-cac-cong-ty-khoi-nghiep/904334.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel phân bổ 400 triệu shekel hỗ trợ các công ty khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO