Israel không kích gây thiệt hại cho sân bay Aleppo của Syria

Đức Trung (TTXVN/Vietnam+)| 22/03/2023 17:38

Các nguồn tin tình báo cho biết cuộc không kích của quân đội Israel đã trúng một kho đạn dược dưới lòng đất nối tới sân bay quân sự Nairab gần đó và khiến hoạt động tại sân bay Aleppo bị gián đoạn.

ADQuảng cáo

Israel khong kich gay thiet hai cho san bay Aleppo cua Syria hinh anh 1Khói lửa bốc lên sau một vụ không kích xuống vùng ngoại ô Damascus, Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Syria cho biết ngày 22/3, quân đội Israel tiến hành không kích các mục tiêu gần sân bay Aleppo, gây ra một số “thiệt hại vật chất” cho sân bay này.

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ Israel đã phóng một số tên lửa từ Địa Trung Hải, khu vực phía Tây thành phố duyên hải Latakia (của Syria) vào rạng sáng 22/3. Vụ không kích khiến hoạt động tại sân bay bị gián đoạn.

Người đứng đầu Cơ quan Hàng không dân dụng Syria, ông Bassem Mansour cho biết công tác khắc phục đang được tiến hành.

Hiện quân đội Israel chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này. Trong khi đó, các nguồn tin tình báo trong khu vực cho biết cuộc không kích đã trúng một kho đạn dược dưới lòng đất nối tới sân bay quân sự Nairab gần đó.

ADQuảng cáo

Đây là đợt không kích thứ 3 của Israel vào sân bay Aleppo trong 6 tháng qua. Trước đó, vụ không kích ngày 7/3 cũng đã khiến sân bay phải ngừng hoạt động.

Phía Syria cho biết các vụ không kích đã làm gián đoạn hoạt động cứu trợ các nạn nhân của thảm họa động đất.

Nhiều năm qua, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào những mục tiêu mà họ cho là có liên quan đến Iran trên lãnh thổ Syria.

Những tháng gần đây, Israel gia tăng tấn công vào các sân bay và căn cứ không quân của Syria với cái cớ là ngăn chặn Iran sử dụng đường không để vận chuyển vũ khí cho các đồng minh ở Syria và Liban. Tuy nhiên, Damascus bác bỏ mọi cáo buộc rằng Iran có sự hiện diện quân sự tại Syria./.

Đức Trung (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/israel-khong-kich-gay-thiet-hai-cho-san-bay-aleppo-cua-syria/852704.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel không kích gây thiệt hại cho sân bay Aleppo của Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO