IS thừa nhận là thủ phạm vụ tấn công xe buýt quân sự tại Syria

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 12/08/2023 10:50

Vụ tấn công xảy ra gần thị trấn al-Mayadeen - được SOHR đánh giá là vụ tấn công nghiêm trọng nhất do IS thực hiện trong năm nay - đã khiến 23 binh sỹ Syria thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

IS thua nhan la thu pham vu tan cong xe buyt quan su tai Syria hinh anh 1Binh sỹ Syria. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 11/8, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là thủ phạm đứng sau vụ tấn công xe buýt tại miền Đông Syria, khiến 23 binh sỹ nước này thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra gần thị trấn al-Mayadeen ở tỉnh Deir Ezzor, hiện đang bị chia tách thành khu vực do quân đội Syria kiểm soát và khu vực do các tay súng người Kurd chiếm đóng.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đánh giá đến thời điểm này, đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất do IS thực hiện trong năm nay.

IS đã bị đánh bại ở Syria vào năm 2019, song các phần tử còn sót lại của tổ chức này tiếp tục ẩn náu trong sa mạc, tiến hành các vụ phục kích, tấn công chớp nhoáng.

Gần đây, các phần tử IS đã gia tăng các cuộc tấn công ở khu vực phía Bắc và Đông Bắc của Syria.

Ngày 8/8 vừa qua, 10 binh sỹ Syria và những người ủng hộ chính phủ đã thiệt mạng trong vụ tấn công của IS tại thành trì cũ ở tỉnh Raqa, miền Bắc Syria./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/is-thua-nhan-la-thu-pham-vu-tan-cong-xe-buyt-quan-su-tai-syria/888703.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS thừa nhận là thủ phạm vụ tấn công xe buýt quân sự tại Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO