Iraq mời các nhà thầu quốc tế thăm dò, khai thác 11 lô khí đốt mới

Luyến Viên (TTXVN/Vietnam+)| 19/06/2023 10:40

Trong số 11 lô dầu mỏ Iraq mời thầu lần này gồm 8 lô thuộc tỉnh Anbar ở miền Tây, 1 lô ở tỉnh Nineveh miền Bắc, 1 lô nằm giữa hai tỉnh Anbar và Najaf, lô còn lại nằm giữa các tỉnh Anbar và Nineveh.

Iraq moi cac nha thau quoc te tham do, khai thac 11 lo khi dot moi hinh anh 1Nhà máy lọc dầu tại Kirkuk, Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/6, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, ông Hayan Abdul-Ghani đã mời các công ty năng lượng quốc tế tham gia đấu thầu các hợp đồng thăm dò và phát triển khí đốt tự nhiên tại 11 lô ở quốc gia này.

Bộ trưởng Hayan Abdul-Ghani cho biết trong số 11 lô dầu mỏ Iraq mời thầu lần này gồm 8 lô thuộc tỉnh Anbar ở miền Tây, 1 lô ở tỉnh Nineveh miền Bắc, 1 lô tại khu vực giữa hai tỉnh Anbar và Najaf, lô còn lại nằm giữa các tỉnh Anbar và Nineveh.

Bộ Dầu mỏ Iraq đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho vòng đấu thầu.

Hôm 15/5, Iraq đã mời các công ty năng lượng quốc tế tham gia thăm dò và khai thác 13 mỏ dầu khí cùng các lô dầu khí tại các tỉnh Basra, Maysan, Wasit, Salahudin, Nineveh và thủ đô Baghdad.

Từ năm 2009, Iraq đã cho phép đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực dầu khí. Theo Bộ trưởng Hayan Abdul-Ghani, trữ lượng dầu mỏ và khí tự nhiên của nước này đã tăng lần lượt 10 tỷ thùng và khoảng 226 tỷ m3, lên mức tương ứng là 155 tỷ thùng và khoảng 3.964 tỷ m3.

Số liệu mới về trữ lượng dầu khí được công Iraq công bố sau cuộc khảo sát địa chấn ba chiều gần Basra, trung tâm dầu mỏ quan trọng cách thủ đô Baghdad khoảng 550km về phía Nam.

Tuy nhiên, số liệu này chưa được Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) mà Iraq là thành viên xác nhận.

Nền kinh tế Iraq chủ yếu dựa vào xuất khẩu dầu thô, chiếm hơn 90% doanh thu của nước này./.

Luyến Viên (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/iraq-moi-cac-nha-thau-quoc-te-tham-do-khai-thac-11-lo-khi-dot-moi/869018.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq mời các nhà thầu quốc tế thăm dò, khai thác 11 lô khí đốt mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO