Iraq: Hội chợ Sách Quốc tế Baghdad tôn vinh văn hóa đọc

Phan An (TTXVN/Vietnam+)| 20/09/2023 15:02

Khoảng 600 nhà xuất bản đến từ trong nước và 15 quốc gia trên thế giới tham dự Hội chợ Sách Quốc tế Baghdad lần thứ 24 diễn ra tại thủ đô Baghdad của Iraq.

Iraq: Hoi cho Sach Quoc te Baghdad ton vinh van hoa doc hinh anh 1Khách tham quan Hội chợ Sách Quốc tế Baghdad, Iraq, ngày 19/9/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hội chợ Sách Quốc tế Baghdad lần thứ 24 đang diễn ra tại thủ đô Baghdad của Iraq với sự tham gia của khoảng 600 nhà xuất bản đến từ trong nước và 15 quốc gia trên thế giới.

Đây là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng ở quốc gia Tây Nam Á nhằm tôn vinh văn hóa đọc.

Chia sẻ với báo giới ngày 19/9, Giám đốc Hội chợ Sách Quốc tế Baghdad, Ahmed al-Zaki, cho biết hội chợ đã khai mạc ngày 18/9 và thu hút lượng lớn người tham gia.

Trong khuôn khổ hội chợ năm nay diễn ra nhiều hoạt động văn hóa và nghệ thuật phong phú như giao lưu, ký tặng sách, hội thảo... với sự tham gia của nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và chính trị.

Cũng theo ông Ahmed al-Zaki, ngày càng nhiều người mong muốn tìm hiểu văn hóa Arab và văn hóa quốc tế thông qua những trang sách.

Ông Basim al-Azawi, một khách tham quan hội chợ, cho rằng hội chợ sách là cơ hội để làm phong phú thêm đời sống văn hóa ở Iraq và khuyến khích người dân, đặc biệt là giới trẻ, xây dựng thói quen đọc sách.

Hội chợ Sách Quốc tế Baghdad lần thứ 24 dự kiến kéo dài đến hết ngày 27/9.

Ngoài các nhà xuất bản Iraq, sự kiện năm nay còn có sự tham gia của các nhà xuất bản quốc tế đến từ Iran, Liban, Ai Cập, Maroc, Syria, Jordan, Kuwait, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Mỹ./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/iraq-hoi-cho-sach-quoc-te-baghdad-ton-vinh-van-hoa-doc/895444.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Hội chợ Sách Quốc tế Baghdad tôn vinh văn hóa đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO