Iran phạt nặng phụ nữ vi phạm quy định trang phục Hồi giáo

(Vietnam+)| 16/04/2023 08:38

Cảnh sát Iran nêu rõ các biện pháp được triển khai từ ngày 16/4 nhằm giám sát hành vi vi phạm quy định đeo khăn trùm đầu với phụ nữ ở nơi công cộng, phương tiện giao thông và một số địa điểm khác.

Iran phat nang phu nu vi pham quy dinh trang phuc Hoi giao hinh anh 1Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

Cảnh sát Iran ngày 15/4 thông báo bắt đầu triển khai các biện pháp cho phép xác minh và xử lý nghiêm những người phụ nữ vi phạm quy định về trang phục Hồi giáo, nhờ sự trợ giúp của các công nghệ thông minh.

Trong tuyên bố đăng tải trên trang thông tin điện tử ngày 15/4, cảnh sát Iran nêu rõ các biện pháp trên sẽ được triển khai “từ hôm nay”, nhằm giám sát các hành vi vi phạm quy định đeo khăn trùm đầu đối với phụ nữ ở những nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông và một số địa điểm khác. Công nghệ thông minh sẽ được sử dụng để nhận dạng những người vi phạm.

Người đứng đầu cơ quan an ninh của lực lượng cảnh sát Iran, ông Hassan Mofakhami, cho biết theo luật hiện hành, hành động “cởi bỏ khăn trùm đầu bị coi là một tội ác và cảnh sát sẽ xử lý những hành vi vi phạm xã hội này trong khuôn khổ của pháp luật.” Theo ông, những người vi phạm pháp luật phải chịu trách nhiệm đối với hành động và cách thức hành xử của bản thân.

Ông Mofakhami cũng cảnh báo các doanh nghiệp có nhân viên bỏ khăn trùm đầu tại nơi làm việc sẽ bị cảnh cáo và nếu tái phạm sẽ bị buộc phải đóng cửa.

Tuần trước, cảnh sát trưởng Ahmad-Reza Radan tuyên bố những người bỏ khăn trùm đầu sẽ được nhận diện bằng “các thiết bị thông minh.” Trước tiên, những người cởi bỏ khăn trùm đầu ở những nơi công cộng sẽ bị cảnh cáo và sau đó buộc phải trình diện trước tòa án.

Theo ông, các chủ phương tiện giao thông cũng sẽ bị cảnh cáo nếu bất kỳ hành khách nào vi phạm quy định về trang phục Hồi giáo và phương tiện sẽ bị tịch thu nếu tái phạm.

Hồi cuối tháng 3, Bộ trưởng Tư pháp Iran Gholamhossein Mohseni Ejei cảnh báo tất cả những người vi phạm quy định về đeo khăn trùm đầu sẽ “bị trừng phạt”./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/iran-phat-nang-phu-nu-vi-pham-quy-dinh-trang-phuc-hoi-giao/857417.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran phạt nặng phụ nữ vi phạm quy định trang phục Hồi giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO