Công nghệ thông tin

iPhone bộ nhớ trong 128 GB giờ còn đáng mua hay không ?

Hùng Cường 04/04/2024 - 17:12

Dung lượng bộ nhớ trong là một trong những băn khoăn của người dùng khi mua iPhone, nhất là khi các phiên bản có mức giá khá chênh lệch.

ADQuảng cáo

Các mức dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đối với gần như tất cả các dòng điện thoại thông minh hiện nay, các nhà sản xuất sẽ thiết kế nhiều phiên bản dung lượng để người dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Đối với Apple, các dung lượng phổ biến của điện thoại iPhone là 128GB hay 256GB. Con số này để chỉ dung lượng lưu trữ (bộ nhớ trong) của thiết bị. Bộ nhớ trong càng cao thì điện thoại có thể lưu trữ càng nhiều dữ liệu. Đi kèm với đó là mức giá cũng khác nhau cho các phiên bản.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
ADQuảng cáo

Ngoài ra, các dòng iPhone cũng có những mức dung lượng khác như 16GB, 32GB, 64GB,... tuy nhiên các mức dung lượng thấp thường ít phổ biến hơn ở các mẫu iPhone đời cao hơn, do không có nhiều nhu cầu từ khách hàng.

Các mức 64GB và 128GB được đánh giá là mức dung lượng trung bình và khá phổ biến trên các thế hệ iPhone hiện nay. Với dung lượng này đủ để người dùng trải nghiệm lướt web và lưu trữ dữ liệu ở mức cơ bản. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu lưu trữ lớn và sử dụng nhiều ứng dụng đa phương tiện, 128GB có thể không đủ.

Bộ nhớ 256GB sẽ có không gian lưu trữ thoải mái hơn. Trong khi đó bộ nhớ 512GB có thể phục vụ tốt nhu cầu chụp ảnh, quay video cũng như lưu trữ và tải về đa dạng ứng dụng. Cũng có phiên bản 1T nhưng ít phổ biến.

Thông thường cả hai mức dung lượng 128GB hay 256GB đều có thể đáp ứng được những nhu cầu lưu trữ nhiều ảnh, tài liệu trong vòng vài năm. Tuy nhiên iPhone 128GB sẽ có mức giá thành hợp lý hơn.

Vì vậy nếu bạn chỉ muốn sử dụng iPhone với những nhu cầu lưu trữ cơ bản thì nên lựa chọn phiên bản 128GB.

iPhone 256GB là điện thoại iPhone tốt nhất thời điểm hiện tại mà bạn nên mua khi đáp ứng được nhu cầu lưu trữ cao, cho phép bạn trải nghiệm và tải về nhiều ứng dụng, hình ảnh hơn mà không lo ngại về vấn đề dung lượng. Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh, quay video khá nhiều và cần sử dụng một chiếc điện thoại có không gian lưu trữ lớn thì nên chọn phiên bản có dung lượng lớn hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc tài chính vì dung lượng càng lớn thì giá của iPhone cũng sẽ càng cao.

ADQuảng cáo
Theo vtcnews.vn
https://vtcnews.vn/co-nen-mua-iphone-bo-nho-trong-128-gb-ar861361.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone bộ nhớ trong 128 GB giờ còn đáng mua hay không ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO