Interpol bắt giữ hơn 1.000 đối tượng buôn người trên toàn thế giới

Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)| 07/08/2023 18:40

Interpol phối hợp với Afripol thực hiện Chiến dịch Flash-Weka tại 54 quốc gia, bắt giữ hơn 1.000 đối tượng liên quan đến hoạt động buôn người và xác định danh tính được hàng nghìn nạn nhân.

Interpol bat giu hon 1.000 doi tuong buon nguoi tren toan the gioi hinh anh 1Những người may mắn sống sót sau vụ chìm tàu chở người di cư trên vùng biển ngoài khơi Hy Lạp, ngày 14/6/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) và Cảnh sát Hình sự châu Phi (Afripol) phối hợp thực hiện chiến dịch chống buôn người đã thực hiện hơn 1.000 vụ bắt giữ trên toàn cầu và xác định danh tính được hàng nghìn nạn nhân.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, chiến dịch này có tên gọi Flash-Weka gồm 2 giai đoạn, diễn ra trong tháng Năm và tháng Sáu vừa qua tại 54 quốc gia, nhắm mục tiêu vào các mạng lưới tội phạm có tổ chức liên quan đến hoạt động buôn người ở châu Phi.

Tổng thư ký Interpol Jürgen Stock cho biết buôn bán người và buôn người di cư thường là một phần của chuỗi tội phạm lớn hơn và phức tạp hơn.

Theo số liệu mới nhất từ Interpol, chiến dịch Flash-Weka đã bắt giữ tổng cộng 1.062 đối tượng liên quan hoạt động buôn người, phát hiện 2.731 người di cư bất hợp pháp và xác định danh tính 823 nạn nhân buôn người.

Lực lượng chức năng cũng tịch thu hơn 800 hàng hóa có nguồn gốc tội phạm như súng ống, xe cộ....

Đặc biệt, chiến dịch đã phát hiện nạn buôn người lan rộng khắp Tây Phi. Trong số các nạn nhân được xác định danh tính, nhiều người đến từ châu Á, trong đó có Bangladesh, Ấn Độ, Pakistan và Sri Lanka./.

Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/interpol-bat-giu-hon-1000-doi-tuong-buon-nguoi-tren-toan-the-gioi/887724.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Interpol bắt giữ hơn 1.000 đối tượng buôn người trên toàn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO