Indonesia và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư

Phan An (TTXVN/Vietnam+)| 08/09/2023 19:50

Theo Tân Hoa xã, tại cuộc gặp với Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Thủ tướng Lý Cường khẳng định Trung Quốc “sẵn sàng mở rộng nhập khẩu hàng hóa và nông, thủy sản chất lượng cao của Indonesia."

Indonesia va Trung Quoc thuc day hop tac thuong mai va dau tu hinh anh 1Tổng thống Indonesia Joko Widodo (phải) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường. (Nguồn: Xinhua)

Ngày 8/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã có cuộc gặp sau khi tham dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 43 và các hội nghị liên quan ở thủ đô Jakarta.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư song phương.

Cuộc gặp diễn ra sau Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 18.

Theo Tân Hoa xã, tại cuộc gặp, Thủ tướng Lý Cường khẳng định Trung Quốc “sẵn sàng mở rộng nhập khẩu hàng hóa và nông, thủy sản chất lượng cao của Indonesia."

Trong khi đó, Tổng thống Joko Widodo đã ngỏ ý mời các công ty Trung Quốc, cả tư nhân và quốc doanh, tham gia dự án trị giá 32 tỷ USD kiến thiết thủ đô mới Nusantara của Indonesia.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận việc kết nối hàng không giữa hai nước.

Cũng tại cuộc gặp, đại diện hai Bộ Thương mại của Trung Quốc và Indonesia đã ký kết một thỏa thuận về việc mở rộng hợp tác thương mại điện tử.

Hiện Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Indonesia, với kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều đạt hơn 133 tỷ USD vào năm ngoái.

Trong những năm gần đây, cán cân thương mại giữa hai nước ngày càng cân bằng, thậm chí năm nay có khả năng Indonesia bắt đầu đạt thặng dư./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/indonesia-va-trung-quoc-thuc-day-hop-tac-thuong-mai-va-dau-tu/893264.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO