Indonesia và Philippines tăng cường phối hợp chống cướp biển, khủng bố

Đỗ Quyên| 01/07/2024 12:31

Hải quân Indonesia (TNI-AL) đã triển khai tàu KRI Kakap-811, trong khi Hải quân Philippines cử tàu hộ tống lớp Jacinto, BRP Artemio Ricarte (PS-37) và máy bay PN NV394 tham gia tuần tra chung.

Tàu KRI Kakap-811 của Indonesia tham gia tuần tra. (Nguồn: Indonesia Defense
Tàu KRI Kakap-811 của Indonesia tham gia tuần tra. (Nguồn: Indonesia Defense

Người phát ngôn của Hải quân Indonesia ngày 30/6 cho biết Hải quân Indonesia và Philippines đã tiến hành tuần tra chung ở vùng biển Sulawesi và Mindanao nhằm tăng cường khả năng chống lại các mối đe dọa do cướp biển và khủng bố.

Hoạt động này nằm trong giai đoạn thứ hai của Cuộc tuần tra phối hợp-Philippines-Indonesia (Corpat Philindo) lần thứ 38.

Hải quân Indonesia (TNI-AL) đã triển khai tàu KRI Kakap-811, trong khi Hải quân Philippines cử tàu hộ tống lớp Jacinto, BRP Artemio Ricarte (PS-37) và máy bay PN NV394 tham gia tuần tra.

Theo người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Hạm đội II Indonesia, Đại tá Widyo Sasongko, hai tàu này đã tham gia một số cuộc tập trận, bao gồm điều động (Manex), di chuyển (Passex) và đội hình PhotoEx. Kết thúc tuần tra chung, hai bên đã tiếp tục tuần tra trong vùng lãnh hải tương ứng của mình.

Indonesia và Philippines có chung đường biên giới trên biển ở vùng biển Sulawesi và Sulu mà cướp biển và các thành viên của nhóm Abu Sayyaf (ASG) thường xuyên sử dụng để buôn lậu hàng hóa buôn bán người.

Ông Sasongko cho hay do những mối đe dọa xuyên biên giới đối với an ninh hàng hải, Hải quân Indonesia và Hải quân Philippines đã tiến hành tuần tra phối hợp hằng năm theo Chương trình Corpat Philindo.

Bên cạnh đó, cuộc tuần tra chung này cũng nhằm tăng cường khả năng tương tác giữa các lực lượng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/indonesia-va-philippines-tang-cuong-phoi-hop-chong-cuop-bien-khung-bo-post962305.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia và Philippines tăng cường phối hợp chống cướp biển, khủng bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO