Indonesia ưu tiên nhà đầu tư trong nước xây dựng thủ đô mới

(Vietnam+)| 01/11/2023 15:41

Tổng thống Jokowi đã chỉ đạo cần ưu tiên tạo cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất tại thủ đô mới Nusantara.

Indonesia uu tien nha dau tu trong nuoc xay dung thu do moi hinh anh 1Tổng thống Jokowi tại Lễ Động thổ sân bay IKN. (Nguồn: Văn phòng Tổng thống Indonesia)

Tổng thống IndonesiaJoko Widodo (Jokowi) đã yêu cầu Cơ quan Quản lý Thủ đô Quốc gia Indonesia Nusantara (OIKN) ưu tiên các nhà đầu tư trong nước xây dựng cơ sở vật chất và hạ tầng trong khu vực nòng cốt của Chính quyền trung ương tại thủ đô mới Nusantara.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án xây dựng khu tổ hợp trong Nusantara do công ty PT Pakuwon đầu tư và thi công ngày 1/11, Tổng thống Jokowi đánh giá cao PT Pakuwon trong vai trò là nhà đầu tư nội địa tiến vào sân bay IKN.

Dự án tổ hợp gồm các tòa nhà khách sạn, căn hộ, trung tâm thương mại trị giá 5.000 tỷ Rupiah, chiếm 7,2ha trong khu vực trung tâm Nusantara.

Tổng thống Jokowi đã chỉ đạo người đứng đầu OIKN đặt nhà đầu tư trong nước lên hàng đầu.

Ông nhấn mạnh có 130 nhà đầu tư đến từ Singapore đã xem xét tiến độ phát triển trong IKN.

Các nhà đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất cũng quan tâm, thậm chí đã đề nghị xây dựng một khu trung tâm tài chính.

Tuy nhiên, OIKN cần ưu tiên tạo cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất trước.

Theo ông Jokowi, việc xây dựng sân bay IKN, bệnh viện, đường thu phí... đang được tiến hành và dự kiến tháng 6/2024 sẽ hoàn thành hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản.

Khi đó, IKN sẽ thu hút đầu tư nhiều hơn nữa vào khu vực tiềm năng này. Vì vậy, nếu các nhà đầu tư trong nước không nắm bắt cơ hội sớm thì sẽ “bị bỏ lại phía sau.”

Chính phủ Indonesia đang nỗ lực thu hút các nhà đầu tư vào siêu dự án xây dựng thủ đô mới Nusantara trị giá 34 tỷ USD ở tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo.

Indonesia đang đặt mục tiêu hoàn thành giai đoạn đầu tiên của dự án di dời thủ đô vào năm 2024 và tiến trình chuyển công chức tới Nusantara sẽ bắt đầu từ tháng 7/2024./.


Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/indonesia-uu-tien-nha-dau-tu-trong-nuoc-xay-dung-thu-do-moi/905406.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia ưu tiên nhà đầu tư trong nước xây dựng thủ đô mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO