Indonesia bắt nghi can ủng hộ IS âm mưu tấn công trụ sở cảnh sát

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)| 15/08/2023 17:41

Nghi can bị bắt giữ trong cuộc đột kích vào nhà riêng của ở ngoại ô thủ đô Jakarta, trong đó cảnh sát đã phát hiện và thu giữ một lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đạn dược và vũ khí.

Indonesia bat nghi can ung ho IS am muu tan cong tru so canh sat hinh anh 1Lực lượng cảnh sát chống khủng bố của Indonesia. (Nguồn: Reuters)

Ngày 15/8, Biệt đội chống khủng bố (Densus 88) thuộc Cảnh sát Quốc gia Indonesia (Polri) thông báo đã bắt giữ 1 người đàn ông tình nghi lên kế hoạch tấn công trụ sở bộ phận an ninh thuộc Polri.

Ông Aswin Siregar, Người phát ngôn của Densus 88, cho biết nghi can bị bắt giữ hôm 14/8 trong cuộc đột kích vào nhà riêng của người này ở ngoại ô thủ đô Jakarta, trong đó cảnh sát đã phát hiện và thu giữ một lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đạn dược và 16 vũ khí, chủ yếu là súng ngắn và súng hơi cải tiến.

Đối tượng vốn là nhân viên công ty đường sắt nhà nước KAI, đã khai báo về kế hoạch tấn công trụ sở cảnh sát, song không tiết lộ thời gian hay động cơ phạm tội.

Cũng theo ông Aswin, nghi can này từng là thành viên của một tổ chức phiến quân đã giải tán. Người này thú nhận đã đăng các nội dung ủng hộ IS trên mạng xã hội và tìm cách gây quỹ cho các nhóm cực đoan thông qua ứng dụng nhắn tin Telegram.

Indonesia, quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi lớn nhất thế giới, từng hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố tồi tệ nhất vào năm 2002 khi 2 câu lạc bộ đêm trên đảo Bali bị đánh bom, khiến 202 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là du khách nước ngoài./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/indonesia-bat-nghi-can-ung-ho-is-am-muu-tan-cong-tru-so-canh-sat/889233.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia bắt nghi can ủng hộ IS âm mưu tấn công trụ sở cảnh sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO