Indonesia bắt giữ 12 người liên quan tới hoạt động buôn người

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)| 20/07/2023 22:04

Tháng 6 vừa qua, Tổng thống Joko Widodo đã tiến hành cải cách lực lượng đặc nhiệm chống buôn người để tăng cường nỗ lực bảo vệ những người tìm việc dễ bị tổn thương.

Indonesia bat giu 12 nguoi lien quan toi hoat dong buon nguoi hinh anh 1Cảnh sát Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20/7, giới chức Indonesia cho biết cơ quan chức năng đã bắt giữ 12 người, trong đó có 1 cảnh sát và 1 quan chức xuất nhập cảnh, bị cáo buộc đưa 122 người ra nước ngoài để bán thận.

Các nghi phạm này bị cáo buộc vi phạm luật pháp Indonesia về buôn người. Nếu bị kết tội, các đối tượng sẽ phải lĩnh án phạt tù tối đa 15 năm và phạt tiền lên tới 600 triệu rupiah (40.000 USD).

Những đối tượng này cũng bị cáo buộc tuyển người khắp Indonesia thông qua mạng xã hội, sau đó đưa họ ra nước ngoài để bán thận. Các nạn nhân được hứa hẹn nhận 135 triệu rupiah/người và đồng ý bán thận do cần tiền. Đa số các nạn nhân mất việc làm trong thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Indonesia đang đẩy mạnh các nỗ lực chống tội phạm buôn người. Tháng 6 vừa qua, Tổng thống Joko Widodo đã tiến hành cải cách lực lượng đặc nhiệm chống buôn người để tăng cường nỗ lực bảo vệ những người tìm việc dễ bị tổn thương.

Tổng thống Widodo cũng chỉ thị thực hiện các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với lực lượng an ninh “tiếp tay” cho những kẻ buôn người.

Năm 2019, nhà chức trách Indonesia đã bắt giữ 8 người đứng sau vụ buôn người lớn nhất tại nước này, với khoảng 1.200 nạn nhân bị đưa ra nước ngoài làm giúp việc./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/indonesia-bat-giu-12-nguoi-lien-quan-toi-hoat-dong-buon-nguoi/876390.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia bắt giữ 12 người liên quan tới hoạt động buôn người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO