Indonesia áp dụng “thị thực vàng” để hút đầu tư nước ngoài

N.T| 03/09/2023 15:09

Nhằm trải thảm đỏ thu hút các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp nước ngoài trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế, Indonesia sẽ áp dụng chương trình “thị thực vàng”. Thông tin này được Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia công bố hôm nay (3/9).

Một góc thủ đô Jakarta, Indonesia. (Ảnh: N.T)
Một góc thủ đô Jakarta, Indonesia. (Ảnh: N.T)

Cục trưởng Nhập cư, Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia, ông Slimy Karim cho biết, cơ chế “thị thực vàng” sẽ cấp giấy phép cư trú cho người nước ngoài kéo dài từ 5 đến 10 năm.

Theo đó, thị thực 5 năm yêu cầu các nhà đầu tư cá nhân thành lập một công ty trị giá 2,5 triệu USD, trong khi đối với thị thực 10 năm, nhà đầu tư cá nhân cần phải đầu tư 5 triệu USD.

Các nhà đầu tư doanh nghiệp nước ngoài phải đầu tư 25 triệu USD để có được thị thực 5 năm cho giám đốc và ủy viên hội đồng doanh nghiệp. Những người này cần đầu tư gấp đôi, tương đương 50 triệu USD, để có được thị thực 10 năm.

Ngoài ra, có một số quy định khác để cấp “thị thực vàng” cho những nhà đầu tư cá nhân nước ngoài không muốn thành lập công ty ở quốc gia Đông Nam Á này. Những nhà đầu tư cá nhân nước ngoài cần có khoản quỹ dao động từ 350.000 USD đến 700.000 USD để được sử dụng mua trái phiếu chính phủ Indonesia.

Các quốc gia khác trên thế giới bao gồm Mỹ, Ireland, New Zealand và Tây Ban Nha đã cấp "thị thực vàng" tương tự cho các nhà đầu tư nhằm tìm cách thu hút vốn và cư dân khởi nghiệp.

Ông Silmy Karim cho biết: “Một khi đến Indonesia, những người có thị thực vàng không cần phải xin giấy phép nữa”.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/indonesia-ap-dung-thi-thuc-vang-de-hut-dau-tu-nuoc-ngoai-post770624.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia áp dụng “thị thực vàng” để hút đầu tư nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO