Ðiểu Khanh - Cán bộ Mặt trận gần dân, sát dân

Hoàng Bảo| 05/01/2023 09:46

Nhiều năm gắn bó với công tác Mặt trận, anh Điểu Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quảng Trực (Tuy Đức) luôn phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong tuyên truyền, vận động người dân chung sức xây dựng vùng biên Quảng Trực ngày càng phát triển.

Gần gũi, tuyên truyền, vận động Nhân dân

Với đặc thù là xã vùng biên, đời sống bà con còn nhiều khó khăn, anh Điểu Khanh thường xuyên phối hợp với các đồn biên phòng, các tổ chức thành viên tuyên truyền cho bà con về ý chí tự lực trong lao động sản xuất, vươn lên xóa nghèo. Không chỉ huy động nội lực người dân và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn xã đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo, mà mỗi khi có hộ dân nào không may hoạn nạn đột xuất, anh đều kịp thời có mặt để chia sẻ, kêu gọi giúp đỡ.

Anh Điểu Khanh (bên trái) vận động bà con tích cực lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững

Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với vai trò là Chủ tịch MTTQ xã Quảng Trực, anh Điểu Khanh đã kêu gọi được số tiền trên 18,2 triệu đồng hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; kêu gọi ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 được 23 triệu đồng; vận động ủng hộ 18 tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân TP. Hồ CHí Minh và các tỉnh phía Nam khi thực hiện giãn cách xã hội.

“Những người làm công tác Mặt trận rất gần dân, sát dân và là tổ chức đại diện cho tiếng nói của Nhân dân. Do đó, dù làm việc gì, tôi cũng đều đặt quyền lợi của Nhân dân lên trước, đặt mình vào vị trí của người dân để xử lý công việc”, anh Điểu Khanh cho biết.

Phát huy vai trò giám sát

Trong xây dựng nông thôn mới, để tạo đồng thuận trong dân, anh Điểu Khanh đã cùng ban công tác Mặt trận các khu dân cư tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiểu và tự nguyện đóng góp cùng thực hiện. Khi mỗi công trình có huy động sức dân đóng góp, anh phát huy vai trò giám sát từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. Đến nay, ngoài xây dựng các công trình công cộng, toàn xã đã có 4/11 thôn, bon lắp đèn chiếu sáng đường liên thôn do Nhân dân tự đóng góp.

Để nói bà con tin và làm theo, bên cạnh công tác xã hội, Điểu Khanh còn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình

Ngoài ra, 5 năm (2017-2022), anh Điểu Khanh chủ trì 9 cuộc giám sát, phản biện xã hội; tham gia cùng ban thanh tra Nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng giám sát 20 cuộc. Nội dung giám sát tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích và các khoản đóng góp của Nhân dân. Ngoài ra, anh còn tham gia cùng các tổ hòa giải ở cơ sở hòa giải được 153 vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân… “Tôi luôn tâm niệm lời dạy của Bác việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm. Do đó, mỗi công trình, phần việc của địa phương giao, nhất là có sự đóng góp của người dân thì tôi đều trực tiếp và gián tiếp giám sát để khi công trình hoàn thành bảo đảm chất lượng tốt nhất. Bởi công trình có bền vững, lâu dài, an toàn, đáp ứng nhu cầu của người dân thì bà con mới tin tưởng và đồng thuận”, anh Điểu Khanh chia sẻ.

“Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ðắk Nông, anh Ðiểu Khanh là một trong 4 cá nhân tiêu biểu của tỉnh vừa được tham dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận giai đoạn 2017 - 2022 tiêu biểu toàn quốc do Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Trong công tác Mặt trận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động được sức mạnh của Nhân dân anh Ðiểu Khanh có nhiều thành tích nổi bật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðiểu Khanh - Cán bộ Mặt trận gần dân, sát dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO