ICANN có thêm nhà đăng ký tên miền tại VN

04/06/2013 09:06

Cơ quan Quản lý tên miền quốc tế và internet ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers) vừa chính thức công nhận P.A Việt Nam là nhà đăng ký tên miền quốc tế (registrar)...

ADQuảng cáo

Cơquan Quản lý tên miền quốc tế và internet ICANN (Internet Corporation forAssigned Names and Numbers) vừa chính thức công nhận P.A Việt Nam là nhà đăng ký tên miền quốc tế(registrar).

Theo công bố của P.A Việt Nam ngày3/6, đây là kết quả sau hơn một năm chạy thử nghiệm thành công toàn diện hệthống đăng ký tên miền quốc tế, và đến thời điểm hiện tại ICANN đã chínhthức công nhận P.A Việt Nam là registrar.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Lợi thế của việc chính thức trởthành registrar của ICANN là những người dùng đăng ký tên miền quốc tế tạiP.A Việt Namkhi gặp sự cố có thể được giải quyết nhanh những vấn đề như: tranh chấptên miền, khiếu nại mất tên miền, cấp lại tên miền khi bị quá hạn... một cáchdễ dàng.

Tại Việt Nam, có nhiều doanhnghiệp sử dụng tên miền quốc tế như .com, .net, .org… gắn với hoạt động kinhdoanh của mình, cho nên khi xảy ra sự cố tranh chấp mà không có đơn vị quản lýchính trong nước thì cách thức giải quyết gặp nhiều khó khăn.

Nguồn Thanhnien

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ICANN có thêm nhà đăng ký tên miền tại VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO