Huyện Tuy Đức: Triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

moitruongvadothi.vn| 14/04/2023 08:45

Nhằm thay đổi thói quen thanh toán thông thường của người bệnh là mang tiền mặt để sử dụng các dịch vụ y tế. Sáng ngày 13/4, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức ( Đắk Nông) đã triển khai việc thanh toán viện phí không bằng dùng tiền mặt.

Người bệnh thanh toán tiền viện phí đơn giản chỉ trong vài giây và dễ dàng hơn bằng dịch vụ thanh toán chuyển tiền qua kênh quét mã VietQR của Agribank, sở hữu nhiều tính năng vượt trội như: Giao dịch nhanh chóng, tiện lợi; Hoàn toàn miễn phí nộp viện phí; Chuyển tiền 24/7 mọi lức mọi nơi; Không cần mang theo tiền mặt, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng; Không cần nhập số tài khoản, hạn chế nhầm lẫn thông tin sai sót. Đem lại cho người bệnh sử dụng những trải nghiệm mới mẻ và sự tiện ích chưa từng có.

tm-img-alt
tm-img-alt

Lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại huyện Tuy Đức bàn giao Máy pos quẹt thẻ ATM và Bảng quét mã QR Code cho Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức

Bên cạnh đó, người bệnh có thể dễ dàng hơn trong việc thực hiện các thao tác thanh toán điện tử, rút ngắn thời gian chờ đợi, hạn chế tối đa việc rơi, mất tiền, đồng thời người bệnh cũng có thể tự thanh toán khi làm các thủ tục ra viện mà không cần có người nhà đi cùng.

Theo Bác sỹ Trương Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức, việc thanh toán qua mã QR code không dùng tiền mặt được triển khai tại Trung tâm Y tế không những sẽ giúp quy trình thanh toán của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trở nên đơn giản, nhanh gọn, đảm bảo chính xác và an toàn, rút ngắn thời gian chờ đợi, hạn chế những rủi ro phát sinh khi thanh toán tiền mặt, mà còn giúp Trung tâm Y tế huyện dễ dàng kiểm soát nguồn thu, giảm áp lực cho nhân viên thu phí, nhất là những thời điểm bệnh nhân tập trung đông. Thanh toán bằng chuyển khoản, thanh toán qua máy đọc thẻ (POS), thanh toán qua thẻ khám bệnh thông minh.

tm-img-alt
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức cùng cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại huyện Tuy Đức hướng dẫn người bệnh cách quẹt thẻ ATM và quét mã QR Code khi thanh toán tiền viện phí. 

Ngoài ra, với hình thức thanh toán này, sẽ tăng tính công khai minh bạch trong quá trình khám, chữa bệnh. Phục vụ bệnh nhân tốt hơn, tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức quản lý hiệu quả.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức cũng đã triển khai dịch vụ và phát hành Thẻ khám chữa bệnh thông minh, giải pháp mang tính ưu việt và tiết kiệm. Thẻ khám chữa bệnh thông minh giúp cho việc đăng ký khám, chữa bệnh được thuận tiện hơn, giảm thời gian chờ đợi, giảm thủ tục hành chính, bảo đảm kết quả nhanh chóng, dữ liệu bệnh nhân được lưu trữ vào hệ thống quản lý dữ liệu của Trung tâm. Người bệnh không cần chờ đợi, xếp hàng nhiều lần ở phòng khám, Bác sỹ có thể kiểm tra mọi thông tin bệnh sử của bệnh nhân qua thẻ, khám lâm sàng, sau đó chỉ định các dịch vụ cận lâm sàng.

tm-img-alt

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức cũng đã triển khai dịch vụ và phát hành Thẻ khám chữa bệnh thông minh, giải pháp mang tính ưu việt và tiết kiệm.

Theo www.moitruongvadothi.vn
https://www.moitruongvadothi.vn/huyen-tuy-duc-trien-khai-thanh-toan-vien-phi-khong-dung-tien-mat-a128435.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Tuy Đức: Triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO