Huyện Sa Thầy (Kon Tum) mở 17 lớp dạy xóa mù chữ cho đồng bào DTTS

PV| 15/10/2023 15:27

Triển khai thực hiện Tiểu dự án 1, Dự án 5 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719), năm học 2023 - 2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Thầy (Kon Tum) mở 17 lớp xóa mù chữ cho 471 học viên ở 9 xã, thị trấn tham gia.

Đồng bào DTTS ở xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy tham gia khai giảng lớp xóa mù chữ
Đồng bào DTTS ở xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy tham gia khai giảng lớp xóa mù chữ

Sa Thầy là huyện biên giới, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, là nơi sinh sống của nhiều DTTS, trình độ dân trí không đồng đều. Một số học viên chưa học xong chương trình Tiểu học và cũng có nhiều học viên đã học lớp xóa mù chữ từ những năm 1990 - 1991 nay tuổi đã cao, sống ở vùng sâu, vùng xa cách biệt trung tâm huyện, xã nên tái mù chữ vì ít sử dụng.

Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Tiểu dự án 1, Dự án 5 thuộc Chương trình MTQG 1719, UBND huyện Sa Thầy đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tập trung rà soát, điều tra đến hộ gia đình để bảo đảm số liệu chính xác người mù chữ và tái mù chữ; phối hợp chặt chẽ với UBND cấp xã, phân công cán bộ chủ chốt của xã, các ban ngành, đoàn thể, phát huy vai trò của các già làng trong việc vận động người dân tham gia học tập đầy đủ và không bỏ học giữa chừng.

Đồng bào DTTS ở huyện Sa Thầy tích cực đến học ở các lớp xóa mù chữ
Đồng bào DTTS ở huyện Sa Thầy tích cực đến học ở các lớp xóa mù chữ

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị đổi mới công tác quản lý, xây dựng kế hoạch lựa chọn địa điểm và thời gian tổ chức dạy học các lớp xóa mù chữ phù hợp với từng nhóm đối tượng, phù hợp với tập quán sinh hoạt của đồng bào DTTS; thực hiện chương trình dạy học linh hoạt, đúng quy định; tổ chức đánh giá học viên học chương trình xoá mù chữ khách quan, thực chất, đúng quy định.

Mục tiêu của các lớp xóa mù chữ tại vùng biên giới ở huyện Sa Thầy nhằm góp phần nâng cao dân trí cho đồng bào DTTS, từ đó thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Theo baodantoc.vn
https://baodantoc.vn/huyen-sa-thay-kon-tum-mo-17-lop-day-xoa-mu-chu-cho-dong-bao-dtts-1697207088597.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sa Thầy (Kon Tum) mở 17 lớp dạy xóa mù chữ cho đồng bào DTTS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO