Huyện đoàn Ðắk Glong giúp trẻ em có một mùa hè ý nghĩa

27/06/2013 09:50

Với mong muốn tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp trẻ em trên địa bàn vui chơi, giải trí trong dịp hè, Huyện đoàn Đắk Glong đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hè phù hợp với điều kiện thực tế tại các địa phương...

ADQuảng cáo

Với mong muốn tạo racác sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp trẻ em trên địa bàn vui chơi, giải trítrong dịp hè, Huyện đoàn Đắk Glong đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, chínhquyền địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hè phù hợp với điềukiện thực tế tại các địa phương.



Bóng chuyền, môn thể thao được nhiều bạn trẻ ở huyện Đắk Glong yêu thích.

Ảnh: Y KRăk


Đến nay, 100% xã đềuxây dựng kế hoạch, tổ chức các điểm sinh hoạtvui chơi, giải trí cho trẻ em. Huyện đoàn còn tổ chức tập huấn nghiệp vụcho các cán bộ Đoàn xã, thôn, bon phụ trách tại địa bàn dân cư để có thêm kiếnthức, kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động hè.

Theo anh Tạ Đình Hải,Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong thì ngay sau khi các nhà trường tổng kết năm học,các cơ sở Đoàn đã tiến hành giao nhận học sinh về sinh hoạt hè tại nơi cư trú.Để thu hút, tập hợp các em tham gia sinh hoạt Đoàn, Đội, các cơ sở Đoàn đã tổchức các hoạt động như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, dọn vệsinh đường làng, ngõ xóm, chăm sóc nghĩa trang, phần mộ liệt sĩ... Sinh viên vềnghỉ hè trên địa bàn cũng được huy động để tham gia sinh hoạt, tổ chức các hoạtđộng hè tại cơ sở.

Các cơ sở Đoàn còn duytrì hiệu quả một số hoạt động ý nghĩa như: tổ chức ôn tập hè cho trẻ em có họclực yếu; thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi... Đặc biệt, trong dịp hè năm nay, Huyện đoàn cònđưa một số nội dung mới vào chương trình hoạt động hè như: tổ chức giải bóng đáthiếu niên, nhi đồng cấp huyện; tham quan các di tích lịch sử, văn hóa; cáchoạt động giúp bạn đến trường.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, xác địnhtrọng tâm là giáo dục tư tưởng nên 100% các chi đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyềncác nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nội dung nàyđược lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tại nhà văn hóa các thôn, bon, thông quacác hình thức như: tổ chức nói chuyện chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh, thi kể chuyện về Bác Hồ... Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật,phòng, chống ma túy, bảo vệ môi trường cũng được các chi đoàn đẩy mạnh và lồngghép vào nội dung sinh hoạt trong hè.

Có thể nói, với tinhthần đó, trong thời gian qua, các trận bóng đá giao hữu, giao lưu văn nghệ,thăm hỏi, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn...được hầu hết các cơ sở Đoàntrên địa bàn huyện tổ chức, tạo không khí hứng khởi, vui tươi, đoàn kết.

Đơn cử như Đoàn xãQuảng Sơn đã chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn làm tốt công tácquản lý, giáo dục và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè. Mặt khác, các chi đoàntrực thuộc còn tổ chức vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm,trường học... hỗ trợ sách vở, quần áo cho các em có hoàn cảnh khó khăn, có thêmđiều kiện để tiếp tục đến trường trong năm học mới sắp tới.

Anh Nguyễn Tiến Thịnh,Bí thư Đoàn xã Quảng Sơn cho biết: “Thông qua các hoạt động “học mà chơi, chơimà học” đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Các kỳ nghỉ hè là dịp đểcác cơ sở Đoàn tạo ra các sân chơi bổ ích, lý thú, giúp các em mạnh dạn và tựtin hơn trong các giao tiếp xã hội, xây dựng các phương pháp học tập phù hợp,đạt hiệu quả cao nhất”.

Cũng theo anh Hải thìmặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều cơ sở Đoàn ở các địaphương đã biết tận dụng các sân, bãi đất trống để tạo cho trẻ em có nơi luyệntập, vui chơi, rèn luyện thân thể. Chỉ cần vậy thôi, nhưng vào các buổi chiều,tại các sân bãi luôn thu hút đông đảo thiếu niên tham gia vui chơi, tạo khôngkhí vui tươi, đoàn kết. Có thể nói, với trách nhiệm của mình, tổ chức Đoàn cũngcố gắng cùng chung sức với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể để tạo cho các emcó một mùa hè thật sự ý nghĩa, có nơi vui chơi, sinh hoạt lành mạnh, tránh xacác trò chơi nguy hiểm, tệ nạn xã hội.

Phan Tuấn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện đoàn Ðắk Glong giúp trẻ em có một mùa hè ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO