Huyện Đắk R’lấp thông tin về dự án xây dựng Bãi xử lý rác thải sinh hoạt

moitruongvadothi.vn| 07/04/2023 16:36

UBND huyện Đắk R'lấp vừa có Thông báo số 349/UBND-TTVH về việc thông tin báo chí phản ánh về bãi rác thải của Đắk R'lấp.

ADQuảng cáo

Theo thông báo của UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, dự án Bãi xử lý rác thải sinh hoạt huyện Đắk R’lấp được thông qua danh mục thu hồi đất tại Nghị quyết số 119/NQ-HĐND ngày 11/12/2020 của HĐND tỉnh Đắk Nông.

Tháng 12/2020, Ban Quản lý dự án vá Phát triển quỹ đất huyện Đắk R'lấp đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm đếm tài sản trên đất theo kế hoạch của huyện. Tổng diện tích thu hồi đất để thực hiện dự án này là hơn 18ha với 10 hộ bị ảnh hưởng. Hiện nay, có 6 hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng, còn 4 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng.

tm-img-alt

Dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải của huyện Đắk R’lấp chưa được triển khai, đang gặp khó về vốn và công tác giải phóng mặt bằng

ADQuảng cáo

Theo UBND huyện Đắk R’lấp, do 4 hộ dân này không thống nhất về mức giá đền bù và đề nghị hỗ trợ thiệt hại cây trồng 2 năm không chăm sóc do công tác bồi thường kéo dài, các hộ dân này cũng đề nghị thu hồi hết phần diện tích đất còn lại do không đủ điều kiện canh tác, sản xuất.

Đến thời điểm này, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Đắk R'lấp đang khẩn trương đôn đốc đơn vị tư vấn xác định giá đất điều chỉnh để có cơ sở lập phương án điều chỉnh, bổ sung trình UBND huyện phê duyệt.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất cũng tiếp tục thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ các hộ dân còn lại để dự án Bãi xử lý rác thải sinh hoạt sớm được triển khai, đi vào hoạt động.

ADQuảng cáo
Theo www.moitruongvadothi.vn
https://www.moitruongvadothi.vn/huyen-dak-rlap-thong-tin-ve-du-an-xay-dung-bai-rac-thai-moi-a127554.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R’lấp thông tin về dự án xây dựng Bãi xử lý rác thải sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO