Huyện Đắk R’lấp tặng thịt heo, gạo nếp cho người dân đón Tết

Thanh Hằng| 29/01/2022 18:47

Sáng 29/1 (tức 27 Tết), UBND huyện Đắk R’lấp cùng các đơn vị tài trợ đã tổ chức mổ heo để tặng thịt cho bà con trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.

Từ sáng sớm, bon Bu Dấp đã mổ 5 con heo, trọng lượng gần 700kg để tặng người dân

Ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, nhiều năm nay địa phương có truyền thống tặng gạo, thịt cho bà con tại 13 thôn, bon trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán. Những năm trước, người được nhận chỉ là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, nhưng năm nay đối tượng đã được mở rộng do ảnh hưởng của Covid-19.

Các hộ dân khó khăn được nhận gạo và thịt nhân dịp Tết

Với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có quà Tết và góp phần thắt chặt tình đoàn kết, huyện đã kêu gọi, phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tặng gạo, thịt cho bà con. Trong đó, mỗi nhân khẩu được tặng 0,5-1kg/thịt và 2kg gạo nếp. Đối với những cá nhân neo đơn, người già yếu được chính quyền đến tận nhà trao tặng. Thống kê, có khoảng 5.000 người dân ở 13 thôn, bon được nhận các phần gạo, thịt này.

Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tới thăm, chúc Tết cán bộ và người dân bon Bu Dấp

Cũng trong sáng 29/1, Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã đến chung vui và tặng quà các hộ dân tại bon Đắk Plao (thị trấn Kiến Đức) và bon Bù Dấp (xã Nhân Cơ).

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Đắk R'lấp tặng thịt, gạo tới bà con bon Đắk Plao

Gửi lời chúc tốt đẹp nhân dịp Tết Nguyên đán, Đại tá Đinh Hồng Tiếng đã trực tiếp cùng lãnh đạo địa phương trao tặng gạo, thịt cho người dân, với mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng phát triển để mỗi năm, phần quà được tăng thêm cả về số lượng và chất lượng.

Công ty Nhôm Đắk Nông- TKV tặng 100 triệu đồng để thêm quà tặng bà con 

Dịp này, Công ty Nhôm Đắk Nông- TKV cũng trao 100 triệu đồng, góp thêm quà tặng cho người dân ở 13 thôn, bon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R’lấp tặng thịt heo, gạo nếp cho người dân đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO