Nghị quyết và cuộc sống

Hướng tới ngày hội lớn của thanh niên Đắk Nông

Linh Thư 11/09/2024 05:40

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024- 2029 là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi, sự kiện quan trọng trong công tác thanh niên.

ADQuảng cáo

Đại hội cấp cơ sở đúng tiến độ, đạt yêu cầu

Hiện nay, công tác tổ chức đại hội hội LHTN cấp cơ sở và cấp huyện đã được các địa phương, đơn vị hoàn thành đạt tiến độ và chất lượng, hướng tới việc tổ chức đại hội cấp tỉnh.

img_9199.jpg
Thanh niên xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil tham gia góp ý, đề xuất những tâm tư, nguyện vọng của bản thân trong triển khai các phong trào, hoạt động công tác hội tại Đại hội Hội LHTN xã Đắk Gằn, nhiệm kỳ 2024-2029

Huyện Đắk R’lấp được Hội LHTN tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, với sự tham gia của 120 đại biểu, đại diện cho hơn 22.000 hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Đại hội đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của đại hội các cấp trong nhiệm kỳ 2019 - 2024; xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

img_1908.jpg
Thanh niên huyện Đắk R'lấp biểu quyết các chỉ tiêu nhiệm kỳ mới tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Đắk R'lấp, nhiệm kỳ 2024-2029

Tại đại hội, bên cạnh đề ra các chỉ tiêu trọng tâm, hiệp thương chọn Ủy ban Hội LHTN huyện khóa mới, các đại biểu thanh niên đã nói lên những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của bản thân để việc xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Thanh niên Đoàn Thị Vui, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp tin tưởng Hội LHTN Việt Nam huyện nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ, tạo động lực cho thanh niên địa phương trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp phát triển kinh tế. Các hoạt động sẽ thu hút các bạn trẻ tích cực tham gia hoạt động hội, có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong phát triển kinh tế bản thân, gia đình và quê hương.

img_1901.jpg
Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông dự chỉ đạo và tặng quà mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Đắk R'lấp, nhiệm kỳ 2024-2029

Việc tổ chức thành công đại hội điểm hội LHTN cấp cơ sở, cấp huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029 không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với đơn vị được chọn, mà còn là cơ sở để Ủy ban Hội LHTN tỉnh và các huyện, thành phố đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội tại địa phương.

Tính đến tháng 5/2024, tất cả xã, phường, thị trấn hoàn thành tổ chức đại hội cấp cơ sở; 8/8 huyện, thành phố hoàn thành tổ chức đại hội trước ngày 15/8, bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Theo đánh giá của Ủy ban Hội LHTN tỉnh, hội cơ sở đã bám sát chỉ đạo của hội cấp trên để tổ chức đại hội bảo đảm chất lượng. Đại hội đã thẳng thắn đánh giá kết quả đạt được cũng như những vấn đề còn bất cập, hạn chế trong thực tiễn công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra các chỉ tiêu và giải pháp phù hợp với thực tiễn địa phương.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình, hoạt động chào mừng đại hội được hội LHTN các cấp tổ chức thu hút hội viên, thanh niên hưởng ứng, tham gia, hướng về cộng đồng. Anh Trịnh Văn Hai, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đắk Glong cho biết, lập thành tích chào mừng đại hội hội LHTN các cấp, thanh niên Đắk Glong đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện thiết thực hướng về cộng đồng.

img_0665.jpg
Tuổi trẻ Đắk Nông thực hiện chương trình "Tháng Ba biên giới", hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi", tham quan, tìm hiểu và chào cờ tại cột mốc biên giới tại xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức

Cụ thể, các cấp hội LHTN huyện phối hợp khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho trẻ em và người dân trên địa bàn xã Đắk R'măng; lắp ráp 50 đèn năng lượng mặt trời, trồng hoa, đường cờ với chiều dài 3km tại 2 xã Quảng Khê, Đắk Lao; trao tặng 1 sân chơi, 300 suất quà cho thiếu nhi xã Đắk R'măng nhân Tết thiếu nhi 1/6; xây 2 căn nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Quảng Hòa...

Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức các cuộc thi sáng tác ca khúc, biểu trưng đại hội; tổ chức triển lãm, trồng cây xanh, các cuộc thi, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của thanh niên

Theo kế hoạch, cuối tháng 9/2024 sẽ diễn ra đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024- 2029. Với gần 90.000 hội viên, trên 151.000 thanh niên, Đại hội lần thứ V được kỳ vọng là nơi hội tụ sức trẻ, trí tuệ. Đây là diễn đàn bày tỏ ý chí, nguyện vọng của thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Nông.

Tâm huyết và trách nhiệm là không khí chung được ghi nhận tại ngày hội thanh niên các địa phương. Những kết quả từ phong trào do các cấp hội triển khai, tổ chức, mang đậm dấu ấn của người trẻ được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và người dân đón nhận. Điển hình như phong trào Thanh niên Đắk Nông yêu nước, bản lĩnh; Thanh niên sống đẹp, sống có ích; Thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Với khẩu hiệu hành động: "Thanh niên Đắk Nông Đoàn kết – Tiên phong – Khát vọng – Phát triển", Đại hội lần thứ V dự kiến xây dựng, xác lập 10 chỉ tiêu định hướng hoạt động cả nhiệm kỳ dựa trên định hướng của Trung ương, nghị quyết của Tỉnh ủy, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết, công tác chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh đang được Ủy ban Hội triển khai đồng bộ, bài bản, tích cực và chu đáo. Hệ thống văn kiện đã được xây dựng đầy đủ. Chương trình đại hội đã được thiết kế khoa học, chặt chẽ, bảo đảm tính trang trọng và hiệu quả, chi tiết từng phần nghi thức, các phiên làm việc theo tiến trình thời gian.

img_1324.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi làm việc với Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chủ trì buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh yêu cầu Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, chào mừng đại hội gắn với phát động thi đua sâu rộng, thiết thực. Văn kiện đại hội phải bám sát nhiệm vụ chính trị của Trung ương và địa phương; đánh giá được kết quả, hạn chế, rút ra được bài học kinh nghiệm để từ đó đề ra các chỉ tiêu cho nhiệm kỳ tới đạt chất lượng, tạo được đột phá và dấu ấn của thanh niên. Chủ đề đại hội phải ngắn gọn, súc tích và đầy đủ nội dung; lan toả được hình ảnh ngày hội lớn của thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, tích cực, tin tưởng rằng, đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V sẽ thành công tốt đẹp. Sự kiện này không chỉ tổng kết và đánh giá các hoạt động trong nhiệm kỳ qua mà còn là bước khởi đầu cho một giai đoạn mới với những mục tiêu và khát vọng lớn của thanh niên Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới ngày hội lớn của thanh niên Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO