Hướng dẫn xác nhận tình trạng hôn nhân cho người từng cư trú nhiều nơi

01/06/2023 07:43

Bà Trần Cẩm T. nhập hộ khẩu về phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội ngày 27/9/2014. Khi làm thủ tục nhập khẩu, bà T. đã nộp cho phường giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có xác nhận của chính quyền nơi bà đăng ký hộ khẩu thường trú trước khi chuyển về phường Định Công.

ADQuảng cáo

Nay bà T. muốn cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân thì cán bộ tư pháp phường yêu cầu bà phải cung cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân từ khi 18 tuổi đến thời điểm năm 2014. Bà T. đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trường hợp của bà.

Về vấn đề này, UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội trả lời như sau:

Tại khoản 4, Điều 22, Mục 3, Nghị định 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch quy định: "Trường hợp người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân đã từng đăng ký thường trú tại nhiều nơi khác nhau, người đó có trách nhiệm chứng minh về tình trạng hôn nhân của mình. Trường hợp người đó không chứng minh được thì công chức tư pháp - hộ tịch báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó đã từng đăng ký thường trú tiến hành kiểm tra, xác minh về tình trạng hôn nhân của người đó".

ADQuảng cáo

Theo đó, bà T. có yêu cầu đề nghị cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân tại phường Định Công khi đã từng đăng ký thường trú tại nhiều nơi khác nhau thì có trách nhiệm chứng minh về tình trạng hôn nhân của mình. 

Trường hợp bà T. không chứng minh được thì nộp hồ sơ và đề nghị UBND phường Định Công xác minh tình trạng hôn nhân của bà T. giai đoạn trước khi có đăng ký thường trú tại phường Định Công. UBND phường Định Công sẽ tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/huong-dan-xac-nhan-tinh-trang-hon-nhan-cho-nguoi-tung-cu-tru-nhieu-noi-102230529111806124.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn xác nhận tình trạng hôn nhân cho người từng cư trú nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO