Hướng dẫn thủ tục rút tiền mặt tại ngân hàng BIDV đơn giản

09/07/2021 14:12

Bạn đang có nhu cầu rút tiền mặt tại ngân hàng BIDV nhưng chưa biết thủ tục thế nào, hãy cùng tham khảo với Bách hóa XANH nhé.

ADQuảng cáo

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV là ngân hàng được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” nên những sản phẩm tài chính được đông đảo người dân tin tưởng và sử dụng. Cùng với đó thì các thủ tục rút gửi tiền tại ngân hàng này cũng rất đơn giản để mọi người có thể thực hiện nhanh chóng. Vậy bạn đã biết các thủ tục rút tiền mặt tại ngân hàng BIDV chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1Thủ tục rút tiền tại ngân hàng BIDV

Hồ sơ giao dịch

Thủ tục rút tiền tại Ngân hàng BIDVGiấy đề nghị rút tiền tại BIDV

Bất kỳ khi đến gửi tiền hay rút tiền tại Ngân hàng, khách hàng đều cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giao dịch để dễ dàng đối chiếu được các thông tin và không bị mất tiền oan, tham khảo những giấy tờ cần thiết để đến rút tiền tại BIDV dưới đây nhé:

  • Mẫu giấy rút tiền

  • Giấy đề nghị rút tiền tại BIDV theo mẫu.

  • Giấy tờ xác nhận thông tin khách hàng (chứng minh nhân dân/căn cước công dân).

  • Đối với giao dịch tiền gửi có kỳ hạn: Giấy chứng nhận tiền gửi hoặc hợp đồng tiền gửi đã ký kết.

  • Đối với giao dịch tiền mặt: Giấy tờ kê thu tiền mặt.

Trong trường hợp nhờ rút hộ, phải có giấy ủy quyền hợp pháp của chủ tài khoản và giấy tờ cá nhân xác nhận thông tin người rút hộ.

Điểm thực hiện giao dịch

Thủ tục rút tiền tại Ngân hàng BIDVPhòng giao dịch BIDV

Bạn có thể đến bất kỳ phòng giao dịch/chi nhánh của BIDV để thực hiện giao dịch rút tiền mặt. Nếu chi nhánh bạn thực hiện rút tiền không đủ thẩm quyền để giải quyết, chi nhánh đó sẽ phối hợp với chi nhánh có thẩm quyền để giải quyết giao dịch của bạn.

Thủ tục rút tiền

Rút tiền tại quầy giao dịch

Tại các phòng giao dịch/chi nhánh của BIDV, bạn sẽ nhận được mẫu giấy đề nghị rút tiền theo mẫu của BIDV. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân và chính xác số tiền cần rút, cuối cùng ký theo chữ ký mẫu đã đăng ký với ngân hàng. Nếu số tiền bạn rút có hạn mức lớn, nên thông báo với ngân hàng trước 1 ngày để thời gian giải quyết giao dịch của bạn nhanh hơn.

Bộ phận giao dịch sẽ căn cứ vào mẫu giấy rút tiền và hồ sơ hợp lệ và yêu cầu bạn xuất trình giấy tờ xác nhận để tiến hành giao dịch theo yêu cầu. Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn nhận được liên 2 của chứng từ giao dịch và/hoặc chứng nhận/hợp đồng tiền gửi.

ADQuảng cáo

Bạn cần kiểm tra lại đầy đủ các thông tin trên các chứng từ/hợp đồng và nhận lại giấy tờ tùy thân trước khi rời khỏi quầy. Nếu có vấn đề gì trong giao dịch cần phải báo lại để được xử lý sớm. Thời gian bạn đến rút tiền trực tiếp tại ngân hàng nên vào giờ hành chính, khung giờ 8h00 - 11h30 hoặc 13h00 - 16h30 từ thứ 2 đến sáng thứ 7.

Biểu phí giao dịch

Thủ tục rút tiền tại Ngân hàng BIDVMiễn phí khi rút từ nguồn chuyển đến khác hệ thống BIDV

Đối với giao dịch rút tiền nội tệ (số tiền rút tối thiểu: 10.000 VND):

  • Miễn phí khi rút từ tài khoản cùng tỉnh/thành phố.

  • Mức phí 0,03% số tiền rút ( tối thiểu 10.000VND, tối đa: 1.000.000 VND)khi rút từ tài khoản khác tỉnh/thành phố.

  • Mức phí 0,03% số tiền rút (tối thiểu: 10.000, tối đa: 1.000.000 VND)khi rút từ tài khoản đã nộp trong 03 ngày làm việc (trừ trường hợp gửi tiết kiệm tại ngân hàng).

  • Miễn phí khi rút từ nguồn chuyển đến khác hệ thống BIDV.

  • Ngoài ra, rút tiền mặt từ tài khoản số tiền mặt đã nộp trong vòng 3 ngày làm việc (trừ trường hợp khách hàng rút và gửi tiết kiệm tại BIDV) hoặc rút tiền mặt trong ngày đối với nguồn chuyển đến từ ngoài hệ thống BIDV. Ngoài phí rút tiền (nếu có), chi nhánh ngân hàng sẽ thu thêm phí này.

Đối với giao dịch rút tiền ngoại tệ (số tiền rút tối thiểu: 2 USD):

  • Miễn phí giao dịch khi rút ngoại tệ lấy VND (bao gồm trong nước và nước ngoài).

  • Mức phí 0,15%/số tiền rút, tối thiểu: 2 USD, tối đa: 300 USD khi rút ngoại tệ lấy USD.

2Thủ tục rút tiền BIDV online

Thủ tục rút tiền BIDV onlineRút tiền qua BIDV Online Banking

Nhờ sự phát triển của các ứng dụng Internet Banking mà mọi người có thể tiết liệm thời gian hơn trong việc rút tiền. Cùng theo dõi thủ tục rút tiền online của BIDV nhé.

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống ngân hàng trực tuyến của BIDV.

Bước 2: Tại màn hình chính của BIDV Online, chọn mục “Rút tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn” trong “Tài khoản tiền gửi có kỳ hạn”.

Bước 3: Nhập đầy đủ và chính xác các thông tin của tài khoản tiết kiệm của mình và số tiền cần rút rồi nhấn “Xác nhận”.

Bước 4: Nhập mã xác thực OTP được gửi về qua SMS.

Bước 5: Màn hình hiển thị thông báo xác nhận rút tiền của bạn.

Khi bạn gửi tiền online qua hệ thống Internet Banking tại BIDV, nếu đến thời gian đáo hạn mà bạn chưa rút tiền, ngân hàng sẽ tự động chuyển phần gốc và lãi vào tài khoản thanh toán của bạn. Bạn vẫn có thể rút trước hạn nhưng nên hạn chế vì lãi suất rút trước hạn sẽ được tính vào lãi suất không kỳ hạn, nghĩa là số tiền lãi của bạn sẽ rất thấp đấy.

Trên đây là những thông tin về thủ tục rút tiền tại ngân hàng tại BIDV. Bạn nên tham khảo qua và chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để thủ tục được diễn ra nhanh nhất nhé.

>>Hướng dẫn thủ tục vay ngân hàng BIDV

>>Ngoại tệ là gì? Thủ tục đổi tiền đô tại ngân hàng

>>Điều kiện và quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn thủ tục rút tiền mặt tại ngân hàng BIDV đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO