Hướng dẫn chơi board game Mastermind cơ bản cho 2 người

20/03/2023 07:10

Mastermind là board game suy luận đỉnh cao. Nhiệm vụ của người chơi là giải mã bí ẩn qua các lượt đoán, hoặc đưa ra mật mã khó nhằn nhất tới đối phương.

ADQuảng cáo

Mastermind là board game rất thú vị, hấp dẫn và được nhiều giới trẻ quan tâm hiện nay. Trò chơi sẽ gồm người tạo mã và người giải mã, yêu cầu các người chơi phải có suy luận nhạy bén. Muốn biết cách chơi board game này như thế nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Báo Đắk Nông nhé!

1 Giới thiệu về board game Mastermind

Giới thiệu về board game MastermindGiới thiệu về board game MastermindTham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Carcassonne chi tiết nhấtBoard game Mastermind là một trò chơi dành cho hai người chơi với nhiệm vụ là đi giải mật mã. Game này giống với Bulls and Cows mà ta chơi bằng giấy và bút chì trước đây.Game này sẽ gồm có người tạo mã và người giải mã. Người tạo mã cần phải tạo ra mật mã càng khó càng tốt để khiến cho người giải mã mất nhiều thời gian giải mã hơn. Còn người giải mã phải suy luận tìm ra được mật mã bí ẩn với số lượt đoán ít nhất có thể.Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Stone Age đầy đủ nhất

2 Đọc 5 phút biết ngay luật chơi board game Mastermind

Đọc 5 phút biết ngay luật chơi board game MastermindĐọc 5 phút biết ngay luật chơi board game MastermindBàn game sẽ gồm các thành phần như chốt mật mã, hộp đựng chốt, ô chốt mật mã, que chỉ dẫn đỏ, que chỉ dẫn trắng, màn bí mật và ô đựng mã bí mật.Cần quyết định ai là người tạo mã trước. Người đó có nhiệm vụ bật màn bí mật ở phía cuối bàn game. Sau đó gắn những chốt mật mã vào những ô ở phía dưới.Người tạo mã tạo ra mã bí mật từ bất kỳ tổ hợp nào của những chốt mật mã và không được sử dụng trên 2 màu giống nhau. Khi có mã bí mật người giải mã bắt đầu đoán.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Harry Potter: Hogwarts Battle

3 Cách chơi board game Mastermind

Cách chơi board game MastermindCách chơi board game MastermindĐầu tiên, bạn đổ các chốt mật mã vào ô chứa mã và sắp xếp que chỉ dẫn màu đỏ và trắng vào. Trước khi bắt đầu trò chơi người chơi nên quyết định số lần chơi.Người tạo mã sẽ bắt đầu tạo ra mã bí mật từ bất kỳ tổ hợp nào của những chốt mật mã. Khi mã bí mật được tạo thì người giải mã bắt đầu suy luận, cố gắng đặt màu sắc và vị trí của những chốt mật mã thật chính xác.Bạn sẽ mất đi một lượt cho các lần đặt một dòng chốt mật mã lên bàn game. Những dòng chốt mật mã này sẽ được giữ nguyên đến khi kết thúc game.Sau mỗi lượt đoán, người tạo mã cần sử dụng que trượt chỉ dẫn để gợi ý cho người giải mã biết được tiến trình giải mã đã đi tới đâu. Trong đó, que chỉ dẫn đỏ thể hiện số lượng chốt mật mã đã đặt đúng vị trí và màu sắc. Còn que chỉ dẫn trắng sẽ thể hiện số lượng chốt mật mã đã đặt đúng màu sắc nhưng vị trí sai.

4 Chơi board game Mastermind online ở đâu?

Chơi board game Mastermind online ở đâu?Chơi board game Mastermind online ở đâu?Bạn có thể chơi board game Mastermind trực tiếp bằng cách mua trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... Còn nếu muốn chơi online bạn có thể tải app Mastermind - App Store hoặc Class MasterMind - Google play. Hiện 2 app này đều được tải miễn phí.

5 Lưu ý, mẹo chơi board game Mastermind

Lưu ý, mẹo chơi board game MastermindLưu ý, mẹo chơi board game MastermindTrong khi chơi Mastermind bạn cần chú ý đặt bàn game sao cho người giải mã không thể nhìn thấy được mã bí mật.Người tạo mật mã khi đưa một thông tin sai lệch nào đó cho người giải mã thì game sẽ dừng và chơi lại. Bên cạnh đó, người giải mã sẽ tự khắc được cộng vào 3 điểm.Tham khảo thêm:Các board game hay, hấp dẫn được yêu thích hiện nayBoard game Mastermind đang rất phổ biến với giới trẻ hiện nay. Trò chơi đòi hỏi sự suy luận sắc bén để có thể giải mã được các mật mã. Với những thông tin mà Báo Đắk Nông đã tổng hợp ở trên, hy vọng bạn đã biết cách chơi cơ bản của game này.

Chọn mua bánh snack bán tại Báo Đắk Nông và thưởng thức khi chơi board game nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn chơi board game Mastermind cơ bản cho 2 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO