Mẹo vặt

Hướng dẫn chăm sóc da sau tuổi 30

Kiên Trung 16/11/2023 16:09

Ở độ tuổi 30, làn da cần được chú trọng đặc biệt vì đây là thời điểm các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện.

ADQuảng cáo

Ban đang ở độ tuổi sau 30 nhưng vẫn muốn có làn da láng mịn, ít nếp nhăn, đều màu và khỏe mạnh thì đừng bỏ qua hướng dẫn chăm sóc da sau tuổi 30.

Đặc trưng của làn da sau tuổi 30

Sau tuổi 30, quá trình luân chuyển tế bào của da chậm lại, tế bào da chết tích tụ trên bề mặt khiến da xỉn màu, thay đổi cấu trúc khiến da khô, chảy xệ, chùng nhão.

Một số mô mỡ bị mất đi và lượng ceramide (lipid ở màng tế bào có tác dụng duy trì độ ẩm) giảm gây khô da, ngứa, thô ráp, các nốt đồi mồi, sần nhỏ xuất hiện.

Chính vì vậy, đây là độ tuổi chúng ta cần phải chú trọng tới việc chăm sóc da để ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa.

Làn da sau tuổi 30 bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa.
Làn da sau tuổi 30 bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa.

Hướng dẫn chăm sóc da sau tuổi 30

Để chăm sóc da sau tuổi 30, chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng cả trong lẫn ngoài, giúp làn da khỏe mạnh, hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

Ngăn ngừa và khắc phục tình trạng tăng sắc tố da

Làn da không đều màu có thể do nhiều vấn đề khác nhau như thâm mụn, sạm nám,… Để cải thiện, đừng quên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và sở hữu màng lọc quang phổ rộng mỗi ngày. Việc sử dụng kem chống nắng bên cạnh bảo vệ da khỏi tình trạng tăng sắc tố còn giúp ngăn ngừa ung thư da và vấn đề lão hóa sớm do ánh nắng mặt trời cùng các yếu tố môi trường gây ra.

Cụ thể, bạn có thể sử dụng những sản phẩm serum, tinh chất tăng cường có chứa các thành phần như Niacinamide, Azelaic Acid, Vitamin C, Tranexamic Acid để khắc phục tình trạng da không đều màu.

ADQuảng cáo

Bổ sung Retinol cho da

Nhắc tới các sản phẩm serum chống lão hóa cho tuổi 30, Retinol chắc chắn là một thành phần lý tưởng trong bảng thành phần. Được ví như một thành phần đa năng có khả năng kích thích tái sinh tế bào, thúc đẩy trao đổi chất, Retinol sẽ giúp cải thiện hầu hết các vấn đề làn da đang gặp phải, đặc biệt là các dấu hiệu lão hóa.

Mới sử dụng, hãy bắt đầu với những sản phẩm Retinol nồng độ thấp, chẳng hạn như sản phẩm tinh chất chống lão hóa từ Retinol và Bakuchiol.

Ở nồng độ 1% Retinol, làn da của bạn sẽ được cải thiện trông thấy chỉ sau 4 tuần sử dụng, tần suất phù hợp là từ 2-3 lần/tuần, tăng dần theo phản ứng của da, tối đa là 2 lần/ngày vào quy trình chăm sóc da buổi sáng – buổi chiều.

Không quên loại bỏ tế bào chết cho da

Nếu bạn mong muốn có một làn da rạng rỡ, tỏa sáng, bước loại bỏ tế bào chết cho da là không thể bỏ qua. Đây cũng là tiền đề để các sản phẩm serum, kem chống lão hóa tuổi 30 phát huy tối đa tác dụng. Thay vì sử dụng tẩy da chết vật lý với các hạt scrub có khả năng gây tổn thương da và không làm sạch tối ưu, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế chúng bằng những thành phần acid như AHA và BHA.

Sử dụng AHA và BHA hằng ngày giúp:

Làm sạch tế bào chết, tạp chất, bã nhờn trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông

Kích thích tái tạo tế bào, trẻ hóa làn da

Cải thiện các vấn đề làn da đang gặp như bít tắc lỗ chân lông, lỗ chân lông to, mụn đầu đen, mụn trứng cá với BHA hay bề mặt da thô ráp, sần sùi, xỉn màu, mất nước với AHA

Mới sử dụng, bạn có thể bắt đầu với nồng độ 1% BHA hoặc 5% AHA để da làm quen dần, sau đó tăng dần lên 2% BHA, 8% AHA để sử dụng xen kẽ hằng ngày.

Ngoài ra, đừng quên rèn luyện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để loại bỏ nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/huong-dan-cham-soc-da-sau-tuoi-30-ar834415.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn chăm sóc da sau tuổi 30
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO