Công nghệ thông tin

Hướng dẫn cài đặt quyền riêng tư trên iPhone giúp bảo vệ thông tin cá nhân

Hùng Cường 16/03/2024 16:30

Màn hình quyền riêng tư iPhone bao gồm Dịch vụ Định vị, Danh bạ và Lịch mà các ứng dụng có thể truy cập được, cài đặt quyền riêng tư trên iPhone giúp bạn bảo mật thông tin tốt hơn.

ADQuảng cáo

Để cài đặt quyền riêng tư trên iPhone, bạn nhấn vào ứng dụng Cài đặt -> chọn Quyền riêng tư. Mỗi khi bạn cài ứng dụng mới hãy truy cập vào quyền riêng tư để xem ứng dụng đó có muốn truy cập vào các thông tin cá nhân của bạn hay không.

Dữ liệu vị trí trên iPhone

Dịch vụ vị trí là tính năng GPS của iPhone hiển thị vị trí của bạn phục vụ việc chỉ đường, tìm kiếm các cửa hàng xung quanh… Dịch vụ Vị trí mang lại nhiều tính năng hữu ích nhưng những tính năng này cũng đồng thời theo dõi chuyển động của bạn.

Chính vì điều này nên bạn cần kiểm tra và cân nhắc dịch vụ nào thì bật và cái nào tắt để vừa tiết kiệm pin, vừa bảo vệ quyền riêng tư của bản thân. Trong màn hình Quyền riêng tư, chạm vào Dịch vụ Định vị để xem các tùy chọn.

Cách cài đặt quyền riêng tư trên iPhone.
Cách cài đặt quyền riêng tư trên iPhone.
ADQuảng cáo

Dịch vụ Định vị: Dịch vụ sử dụng GPS, Bluetooth và vị trí các cột phát sóng di động và điểm truy cập Wifi lấy nguồn từ cộng đồng để xác định vị trí gần đúng của bạn. Tắt nó đi để vô hiệu hóa GPS và nhiều tính năng cốt lõi của iPhone.

Chia sẻ vị trí của tôi: Là cách gửi vị trí GPS của thiết bị của bạn cho người khác, đây là giải pháp hữu ích giúp chia sẻ vị trí, tìm đường. Đối với các tùy chọn chia sẻ vị trí khác, hãy xem cách sử dụng Tìm bạn cho iPhone và iPad cũng như cách chia sẻ vị trí của bạn trên iPhone hoặc iPad. (Điều này áp dụng cho iOS 8 trở lên)

Ứng dụng: Là danh sách các ứng dụng có thể truy cập thông tin vị trí của bạn. Các ứng dụng này có thể sử dụng vị trí của bạn để thực hiện một số việc như giới thiệu các nhà hàng hoặc cửa hàng gần đó. Không phải ứng dụng nào cũng cần thiết phải biết vị trí của bạn để có thể hoạt động.

Để có thể kiểm soát quyền truy cập vào vị trí của bạn, hãy nhấn vào từng ứng dụng và chọn cho phép ứng dụng đó biết vị trí của bạn Luôn luôn, Không bao giờ hoặc Trong khi sử dụng ứng dụng.

Dịch vụ hệ thống: Dịch vụ hệ thống cấp thấp cung cấp nhiều tính năng cho iOS và các ứng dụng. Chúng cũng sử dụng thời lượng pin khi hoạt động ở chế độ nền và sử dụng dữ liệu.

Trên đây là bài viết về cách cài đặt quyền riêng tư trên iPhone, mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.

Hùng Cường

ADQuảng cáo
Theo vtcnews.vn
https://vtcnews.vn/cach-cai-dat-quyen-rieng-tu-tren-iphone-ar836272.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn cài đặt quyền riêng tư trên iPhone giúp bảo vệ thông tin cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO