Hướng dẫn cách vệ sinh màn hình TV đơn giản, ai cũng làm được

29/04/2023 08:22

Màn hình TV rất dễ bám bụi bẩn, nếu không biết cách vệ sinh thường xuyên có thể gây hư hỏng. Tìm hiểu cách vệ sinh màn hình TV đơn giản, ai cũng làm được qua bài viết sau!

ADQuảng cáo

Màn hình LCD của TV rất dễ bám bụi và nếu bạn không vệ sinh thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của màn hình và có thể gây hỏng do các yếu tố môi trường bên ngoài.Chính vì vậy việc vệ sinh màn hình TV là điều cần thiết nên thực hiện mỗi tuần, mỗi tháng. Tìm hiểu cách vệ sinh màn hình TV đơn giản, ai cũng làm được qua bài viết sau của Báo Đắk Nông!

1Chuẩn bị vật dụng vệ sinh màn hình TV

Khăn vải mềmĐể vệ sinh màn hình TV một cách dễ dàng mà vẫn an toàn thì bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn mềm hay khăn lau kính chuyên dụng. Không nên sử dụng quần áo cũ, khăn giấy hay giấy vệ sinh để lau màn hình, vì những chất liệu này có thể gây trầy xước màn hình và để lại xơ vải, bụi giấy.Khăn vải mềmKhăn vải mềmDung dịch lau màn hìnhBạn có thể sử dụng nước lọc bình thường hoặc dung dịch pha giữa nước và giấm, hoặc dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh màn hình TV.Bạn nên lưu ý không dùng các dung dịch như dầu máy, xăng, cồn, dung dịch tẩy sơn móng tay,...để lau màn hình TV vì có thể ăn mòn, gây ố màu mất thẩm mỹ.Dung dịch lau màn hìnhDung dịch lau màn hìnhBình xịtBạn nên chuẩn bị một bình xịt nhỏ để chứa chất lỏng là dung dịch tẩy rửa hay đơn giản là nước ở bên trong, vật dụng này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng nước sử dụng khi vệ sinh, tránh gây hư hỏng tivi.Bình xịtBình xịt
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

2Các bước vệ sinh màn hình tivi

Làm sạch bằng khăn lau

Bước 1 Tắt nguồn tivi trước khi vệ sinh, có thể rút dây cắm điện để đảm bảo an toàn.Bước 2 Dùng khăn vải mềm lau nhẹ nhàng để loại bỏ bớt bụi bẩn trên màn hình. Tránh dùng lực quá mạnh sẽ gây xước, nứt màn hình tivi.Bước 3 Dùng khăn lau sạch khung nhựa cứng của tivi.Làm sạch bằng khăn lauLàm sạch bằng khăn lau

Sử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình

Nếu sau khi dùng khăn lau mà vẫn còn những vết bẩn cứng đầu không thể làm sạch thì bạn có thể sử dụng giấm để tẩy rửa. Giấm là nguyên liệu dễ tìm lại có tính ăn mòn trung tính, nên sẽ ít gây hại đến chiếc tivi của nhà bạn khi vệ sinh.Bước 1 Dùng một đầu của chiếc khăn rồi thấm ít giấm vào khăn, vắt cho hơi ráo thì dùng khăn lau màn hình. Bạn có thể đè nhẹ tay và chuyển động xoay tròn đối với những vết bẩn cứng đầu.
Bước 2 Dùng khăn khô lau lại màn hình.Lưu ý:

- Không phun trước tiếp hay đổ giấm lên màn hình TV.

- Nếu dùng các dung dịch tẩy rửa, bạn không nên dùng loại có chứa acetone, amoniac, ethyl alcohol hoặc etyl clorua.
Sử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hìnhSử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình

3Một số lưu ý khi vệ sinh màn hình TV

Khi vệ sinh màn hình TV, bạn nên lưu ý một số điều sau:
  • Không đổ trực tiếp dung dịch lau màn hình TV.
  • Không ấn quá mạnh vào màn hình khi lau chùi vì có thể gây trầy xước, vỡ màn hình.
  • Luôn tắt nguồn TV trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn.
Một số lưu ý khi vệ sinh màn hình TVMột số lưu ý khi vệ sinh màn hình TVTrên đây là cách vệ sinh màn hình TV và một số lưu ý mà bạn cần biết, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách vệ sinh màn hình tivi của gia đình mình đúng cách nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn cách vệ sinh màn hình TV đơn giản, ai cũng làm được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO