Hướng dẫn cách chơi board game 7 Wonders chi tiết, dễ hiểu nhất

21/03/2023 08:15

7 Wonders là board game mô phỏng việc các quốc gia chạy đua xây dựng quốc gia và kỳ quan. Người chơi nào có điểm số cao nhất sẽ giành chiến thắng.

ADQuảng cáo

Board game là một loại trò chơi được chơi trên một bảng hoặc tấm ván với các khu vực, ô vuông hoặc các đường kẻ để đặt các quân cờ và thực hiện các hành động trong trò chơi. Các board game hay thường có quy tắc rõ ràng và được thiết kế cho một số người chơi cụ thể hoặc một nhóm người chơi. Nhiều board game hiện đại còn kết hợp các thành phần như lá bài, đồ chơi và các trang bị khác để tăng thêm sự phong phú và hấp dẫn cho trò chơi. Board game thường được chơi trong gia đình, bạn bè, hoặc trong các câu lạc bộ chơi game.

1 Giới thiệu về board game 7 Wonders

Giới thiệGiới thiệu về board game 7 Wondersu về board game 7 WondersGiới thiệu về board game 7 Wonders7 Wonders là một board game chiến lược đánh bài được thiết kế bởi Antoine Bauza và phát triển bởi Asmodee Editions. Trong game, người chơi sẽ đóng vai trò là những nhà cầm quyền vương quốc cổ đại, cố gắng xây dựng một thành phố phồn vinh và hoàn thành những công trình vĩ đại.Trong 7 Wonders, có tất cả 3 thời đại với 3 bộ bài khác nhau, mỗi bộ bài có chủ đề riêng. Các thẻ bài sẽ được xếp thành các loại tài nguyên, kỹ năng, quân đội, công trình và kho báu. Người chơi sẽ tìm cách sử dụng tài nguyên và kỹ năng của mình để xây dựng các công trình, thu thập kho báu và chiến đấu với đối thủ.Board game 7 Wonders có các vật phẩm sau:
  • Thành phố và Tường thành: Là các bản vẽ trên thẻ, thể hiện sự phát triển của thành phố của người chơi.
  • Nguyên liệu: Bao gồm đá, gỗ, đồng, bột mì và đá muối. Người chơi sử dụng chúng để xây dựng các công trình.
  • Khoa học: Là các biểu tượng về khoa học, như sách, bảng phấn, bình lọc và kính lúp. Người chơi sử dụng chúng để tích lũy điểm số.
  • Quân đội: Là các biểu tượng về quân đội, như kiếm, giáo, cung và phi tiêu. Người chơi sử dụng chúng để chống lại các kẻ thù và bảo vệ thành phố của mình.
  • Công trình kỳ diệu: Là các công trình như Đền thờ Artemis, Đại lăng mộ và Tháp Khổng Tử. Người chơi sử dụng nguyên liệu để xây dựng các công trình này để tích lũy điểm số.
  • Tiền và điểm số: Là các tài sản để tính điểm số và sử dụng để mua các nguyên liệu và công trình.
Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Scythe cơ bản, dễ hiểu

2 Đọc 5 phút biết ngay luật chơi board game 7 Wonders

Đọc 5 phút biết ngay luật chơi board game 7 WondersĐọc 5 phút biết ngay luật chơi board game 7 Wonders7 Wonders là một board game với luật chơi đơn giản nhưng đầy thú vị. Trong game, mỗi người chơi sẽ đại diện cho một quốc gia và cố gắng xây dựng một thành phố tuyệt vời nhất qua 3 thời đại khác nhau.Khởi đầu trò chơi, mỗi người chơi sẽ nhận được 7 lá bài. Người chơi sẽ chọn một lá bài và đưa lại cho người bên cạnh, sau đó nhận được một lá bài từ người bên cạnh còn lại. Quá trình này sẽ được lặp lại đến khi mỗi người chơi sở hữu 6 lá bài.Người chơi phải chọn 1 lá bài để đưa vào thành phố của mình và bỏ đi 1 lá bài khác. Quá trình này sẽ được lặp lại cho tới khi tất cả các lá bài đều được sử dụng.Trong quá trình chơi, người chơi có thể xây dựng các công trình, bảo vệ thành phố của mình khỏi các cuộc tấn công và thu thập tài nguyên.Người chơi có thể tích lũy điểm để chiến thắng. Các điểm số được tính dựa trên các công trình và các thành tựu khác mà người chơi đạt được trong quá trình chơi.Tham khảo thêmCách chơi board game Deception: Murder in Hong Kong chi tiết

3 Cách chơi board game 7 Wonders

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Cách chơi board game 7 WondersCách chơi board game 7 WondersTham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Santorini chi tiết nhấtChọn bàiMỗi người chơi chọn một thể bài một cách bí mật, không cho người chơi khác thấy. Thẻ bài được chọn được đặt úp xuống trước mặt mình, những thẻ bài còn lại được đặt giữa bạn và người chơi kế bên theo luật.Sử dụngSau mỗi lần chọn bài, người chơi được quyền sử dụng chúng cùng lúc với nhau. Có 3 cách sử dụng thẻ bài như sau:
  • Xây dựng công trình: Người chơi xây dựng dựa theo yêu cầu của thẻ bài mình đã chọn. Không được xây dựng những thẻ bài giống hệt nhau.
  • Xây tầng của kỳ quan: Người chơi phải trả số tài nguyên trên bảng kỳ quan để có thể xây các tầng của kỳ quan. Người chơi sẽ đặt thẻ bài mà mình đã chọn ẩn một nửa dưới bảng kỳ quan, ngay dưới tầng mình đã xây. Tầng của các kỳ quan phải được xây theo thứ tự, ta có thể xây dựng nhiều tầng trong một thời kỳ tuy nhiên mỗi tầng chỉ được xây một lần.
  • Hủy thẻ bài lấy 3 đồng: Người chơi có thể hủy sử dụng thẻ bài mình đã chọn và đổi lấy 3 đồng. Thẻ bài bị bỏ đi sẽ được úp xuống, đặt lại vào chồng bài mà không tiết lộ với người chơi khác.
Chuyển qua lượt tiếp theoNgười chơi sẽ lấy bài của người chơi bên cạnh mình để tiếp tục trò chơi:
  • Trong thời kỳ đầu tiên: Bài trên tay được chuyển cho người chơi ngồi bên tay trái.
  • Trong thời kỳ tiếp theo: Bài trên tay được chuyển cho người chơi ngồi bên tay phải.
  • Trong thời kỳ cuối cùng: Bài trên tay được chuyển cho người chơi ngồi bên tay trái.

4 Chơi board game 7 Wonders online ở đâu?

Chơi board game 7 Wonders online ở đâu?Chơi board game 7 Wonders online ở đâu?: đây là một trang web cung cấp nhiều trò chơi trực tuyến, bao gồm 7 Wonders. Trang web này cung cấp chế độ chơi miễn phí hoặc trả phí để mở khóa chế độ chơi nâng cao: đây là một nền tảng chơi trò chơi trực tuyến, cho phép người chơi trải nghiệm board game 7 Wonders cùng với nhiều game khác. Tabletopia có thể chơi miễn phí hoặc mua bản Premium để trải nghiệm đầy đủ các tính năng.: 7 Wonders cũng có sẵn trên Steam, nền tảng phân phối trò chơi trực tuyến. Trên Steam, bạn có thể mua 7 Wonders và chơi trên PC của mình.App Store hoặc Google Play: 7 Wonders cũng có sẵn dưới dạng ứng dụng trên điện thoại thông minh. Bạn có thể tìm kiếm và tải ứng dụng này trên App Store hoặc Google Play.Lưu ý: một số nền tảng có thể yêu cầu phải mua bản quyền hoặc có các khoản phí khác để trải nghiệm đầy đủ chế độ chơi của 7 Wonders.

5 Lưu ý, mẹo chơi board game 7 Wonders

Hiểu rõ các loại tài nguyên: Để phát triển thành một thành phố mạnh mẽ, người chơi cần hiểu rõ các loại tài nguyên cũng như cách sử dụng chúng để sản xuất các đơn vị quân đội hoặc cải thiện các công trình của thành phố.Theo dõi số lượng tài nguyên và tiền: Luôn luôn kiểm tra số lượng tài nguyên và tiền mặt còn lại của bạn để đảm bảo rằng bạn có đủ tài nguyên để sản xuất các công trình và quân đội cần thiết.Cần phải đánh giá kỹ càng trước khi quyết định tham gia chiến tranh, vì nếu không chiến thắng được đối thủ, sẽ mất đi nhiều tài nguyên và thời gian để khôi phục thành phố.Trên đây là cách chơi Board game 7 Wonders chi tiết, dễ hiểu nhất mà Báo Đắk Nông muốn chia sẻ đến bạn, hãy lưu lại và chơi cùng với người thân, bạn bè vào thời gian rảnh nhé!

Chọn mua bánh snack bán tại Báo Đắk Nông và thưởng thức khi chơi board game nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn cách chơi board game 7 Wonders chi tiết, dễ hiểu nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO