Thể thao 360

Hungary thảm bại trong ngày Szoboszlai đi vào lịch sử Euro

Hồng Duy 16/06/2024 05:11

Tiền vệ Liverpool, Dominik Szoboszlai trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Euro, nhưng Hungary thua Thụy Sĩ 1-3 ở trận mở màn bảng A.

ADQuảng cáo

Được HLV Marco Rossi trao băng thủ quân, Szoboszlai - với 23 tuổi 7 tháng và 21 ngày - đi vào lịch sử với tư cách là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Euro.

Szoboszlai đang khoác áo Liverpool và là ngôi sao hàng đầu của Hungary. Szoboszlai được trao băng đội trưởng của Hungary từ 11/2022 và khi đó cũng lập kỷ lục là thủ quân trẻ nhất của đội tuyển khi mới 22 tuổi.

Szoboszlai đi bóng trong trận gặp Thụy Sĩ, trên sân RheinEnergieStadion, Cologne, Đức hôm 14/6. Ảnh: Kanal
Szoboszlai đi bóng trong trận gặp Thụy Sĩ, trên sân RheinEnergieStadion, Cologne, Đức hôm 14/6. Ảnh: Kanal

Tại Euro 2024, Szoboszlai là một trong năm thủ quân dưới 30 tuổi. Những người còn lại của Gianluigi Donnarumma của Italy và Kylian Mbappe của Pháp (đều 25 tuổi), Milan Skriniar của Slovakia và Tomas Soucek của CH Czech (đều 29 tuổi).

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha, 39 tuổi, nhiều khả năng sẽ trở thành thủ quân lớn tuổi nhất tại Euro 2024. Tiền vệ Luka Modric của Croatia xếp ngay phía sau khi đã 38 tuổi.

Trong ngày Szoboszlai đi vào lịch sử Euro, Hungary lại thảm bại trước Thụy Sĩ ở trận mở màn bảng A. Sau những phút đầu cân bằng, Thụy Sĩ dần áp đặt thế trận và vượt lên ở phút 12. Từ đường chọc khe của Michel Aebischer, Kwadwo Duah xâm nhập vòng cấm rồi sút chéo góc hạ thủ thành Peter Gulacsi.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Chỉ sau 59 phút và 33 giây, kể cả thời gian bù giờ, Duah đã ghi bàn đầu tiên ở cấp độ quốc tế. Trước Euro 2024, Duah mới có một trận thi đấu cho tuyển Thụy Sĩ, khi đá 45 phút trong trận giao hữu thắng Estonia 4-0 ngày 4/6.

Sau khi Ruben Vargas lỡ cơ hội đối mặt, Thụy Sĩ nhân đôi cách biệt ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một. Nhận bóng từ Remo Freuler, Michel Aebischer căn chỉnh bên ngoài vòng cấm rồi cứa lòng chân phải về góc xa, đưa bóng ngoài tầm với của thủ thành Hungary. Aebischer cũng ghi bàn đầu tiên ở cấp độ quốc tế, và còn trở thành cầu thủ Thụy Sĩ đầu tiên vừa kiến tạo, vừa ghi bàn trong một trận tại Euro.

Hungary nhen nhóm hy vọng khi Dominik Szoboszlai treo bóng để Barnabas Varga đánh đầu cận thành rút ngắn cách biệt ở phút 66. Nhưng tới phút bù giờ thứ ba, Thụy Sĩ kết liễu trận đấu khi tiền đạo Breel Embolo tận dụng sai lầm của đối thủ rồi tâng bóng qua đầu thủ môn, ấn định chiến thắng 3-1. Trong nỗ lực bứt tốc, Embolo thậm chí đã rơi chiếc băng bảo vệ đầu gối nhưng vẫn có thể ghi bàn.

Tiền đạo Embolo mừng bàn ấn định chiến thắng trước Hungary, trên sân RheinEnergieStadion, Cologne, Đức hôm 14/6. Ảnh: Kanal
Tiền đạo Embolo mừng bàn ấn định chiến thắng trước Hungary, trên sân RheinEnergieStadion, Cologne, Đức hôm 14/6. Ảnh: Kanal

Chiến thắng này giúp Thụy Sĩ có ba điểm như chủ nhà Đức và nắm lợi thế trong việc giành vé vào vòng 1/8. Ở lượt trận thứ hai bảng A ngày 19/6, Hungary sẽ gặp Đức còn Thụy Sỹ đấu Scotland.

Đội hình thi đấu

Hungary: Gulacsi, Lang (Bolla 46), Orban, Szalai (Dardai 79), Fiola, A. Nagy (Kleinheisler 67), Schafer, Kerkez (Adam 79), Szoboszlai, Sallai, Varga.

Thụy Sỹ: Sommer, Schar, Akanji, Rodriguez, Widmer (Stergiou 68), Freuler (Rieder 86), Xhaka, Ndoye (Sierro 86), Aebischer, Vargas (Embolo 74), Duah (Amdouni 68).

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/hungary-tham-bai-trong-ngay-szoboszlai-di-vao-lich-su-euro-4758767.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hungary thảm bại trong ngày Szoboszlai đi vào lịch sử Euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO